ปลัดจังหวัดอุบลฯ นำกำลังพลอส. ลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล

ปลัดจังหวัดอุบลฯ นำกำลังพลอส. ลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล
วันนี้ ( 15 ก.ค.66 ) นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า เมื่อวานนี้ ( 14 ก.ค.66 ) เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ นาย นคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง กำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุบลราชธานีที่ 1 และเจ้าหน้าที่ที่ทำการปกครองอำเภอเขื่องใน ลงตรวจสอบพื้นที่ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล ณ บ้านทุ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลแดงหม้อ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ปรากฏผลดังนี้ 1.พบฐานจุดบั้งไฟ จำนวน 2 ฐาน แต่ยังไม่มีร่องรอยการจุดบั้งไฟที่ฐานแต่อย่างใด และไม่พบว่ามีบั้งไฟ อยู่บริเวณโดยรอบ 2.กลุ่มผู้ประกอบการ จำหน่ายสินค้าบริเวณโดยรอบบริเวณดังกล่าว ประมาณ 50 ร้านค้า ทยอยเก็บสิ่งของเพื่อเดินทางกลับ 3.เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มประชาชน และผู้ประกอบการ ร้านค้าว่าสถานที่แห่งนี่ ไม่ได้รับอนุญาตให้จุดบั้งไฟแต่อย่างใด 4.ได้แจ้งกำชับ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ ของอำเภอเขื่องใน ให้ติดตาม เข้มงวด กวดขัน ไม่ให้มีการลักลอบจุดบั้งไฟในพื้นที่ พร้อมรายงานให้ทราบต่อไป
ต่อมา ในวันเดียวกันนี้ ( 14 ก.ค.66 ) เวลา 14.30 น.เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นาย นคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง กำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุบลราชธานีที่ 1 และเจ้าหน้าที่ที่ทำการปกครองอำเภอม่วงสามสิบ ลงตรวจสอบพื้นที่ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล ณ บ้านเดือยไก่ ม.7 และ บ้านโพนเมืองมะทัน ม.14 ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ปรากฏว่า 1.ตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด 2.ได้แจ้งกำซับ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ ของอำเภอม่วงสามสิบ ได้ติดตาม เข้มงวด กวดขัน ไม่ให้มีการลักลอบจุดบั้งไฟในพื้นที่ พร้อมรายงานให้ทราบต่อไป
แหล่งข่าวแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการลักลอบจุดบั้งไฟนอกฤดูกาล และ อาจจะมีการลักลอบเล่นพนัน บั้งไฟ ในพื้นที่ 2 อำเภอ ดังกล่าวข้างต้น แต่ปรากฏว่า ที่ อ.เขื่องใน เมื่อ เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง พบเพียงฐานจุดบั้งไฟ และ พ่อค้าแม่ค้า ประมาณ 50 ร้าน กำลังทยอยเก็บของกลับบ้าน เป็นที่น่าสังเกตว่า คงจะมีการเตรียมการจุดบั้งไฟจริง จึงมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า มาตั้งร้าน แต่นักพนันบั้งไฟ คงสืบทราบว่า เจ้าหน้าที่จะออกมากวาดล้างจับกุม จึงพากันขนบั้งไฟ หนีออกนอกพื้นที่ได้ทัน ก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง ส่วนในพื้นที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลฯ เจ้าหน้าที่ไม่พบบั้งไฟ และกลุ่มบุคคล พลเมืองดีผู้แจ้งอาจจะได้รับข้อมูลในด้านสถานที่และวันที่คลาดเคลื่อน เจ้าหน้าที่จึงไม่พบการลักลอบจุดบั้งไฟ
/////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link