อุบลฯจัดกิจกรรมวิ่ง อุบลฯมินิรัน 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างรายได้ให้กับชุมชน

อุบลฯจัดกิจกรรมวิ่ง อุบลฯมินิรัน 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างรายได้ให้กับชุมชน
เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 05.30 น. ที่สวนสาธารณะหนองเขื่อง ตำบลเขื่องใน อำเภอเขื่องในจังหวัดอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบหมายให้นายบดินทร์ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่ง อุบลราชธานี มินิรัน 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างรายได้ให้กับชุมชน ท้องถิ่น ตลอดจนเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ พร้อมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในชุมชน ในสื่อต่างๆ
สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาในจังหวัด และสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้มีความยั่งยืน และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้กับชุมชนโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนผู้ที่นิยมกิจกรรมกีฬาพร้อม ๆ ไปกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และวิถีวัฒนธรรมพื้นถิ่นดั้งเดิมของคนในชุมชน จึงได้จัดกิจกรรมวิ่ง อุบลราชธานี มินิรัน 2566 โดยคาดหวังจะให้เป็นต้นแบบของกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายประชาชน และพัฒนาพื้นที่ชุมชน ให้สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาในรูปแบบ วัฒนธรรมท้องถิ่น ของชาวจังหวัดอุบลราชธานี ต่อไปในอนาคต
กิจกรรมวิ่ง อุบลราชธานี มินิรัน 2566 ครั้งนี้ มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน กว่า 500 คน ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยได้เปิดให้นักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยประกอบไปด้วยเส้นทางการวิ่งในระ10 กิโลเมตร และ 4 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางนักวิ่งจะได้วิ่งผ่านเส้นทางที่เป็นธรรมชาติ และสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมการเกษตรพื้นถิ่นที่อำเภอเขื่องใน ที่เรียบง่าย เต็มไปด้วยอัธยาศัยไมตรีตลอดสองข้าง โดยมีจุดเริ่มต้น และสิ้นสุดกิจกรรมที่ สวนสาธารณะหนองเขื่อง แห่งนี้
//////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link