ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ นายนพ พงษ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นำกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องที่ ชุดชรบ. ผรส.กองร้อยอาสารักษาดินแดน ศูนย์อำนวยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ และเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในพิธีการปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้น เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ในครั้งนี้

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามนโยบายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยในเรื่องของการป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู ต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวม และมีการดำเนินงานอย่างบูรณาการ ประสานสอดคล้องกันของทุกหน่วยงานในทุกมาตรการและจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดนโยบายเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และที่สำคัญคือการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ การมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดและการจำหน่ายยาเสพติดในเรือนจำ ตัดช่องทางการติดต่อซื้อขายและการลักลอบนำยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำ นั้น ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าว การเฝ้าระวังและดำเนินการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขัง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการกระทำผิด เพื่อเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขังในเรือนจำ จังหวัดศรีสะเกษต่อไป

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ มีจำนวนผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,553 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 135 คน รวมทั้งสิ้น 1,688 คน โดยการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ได้สนธิกำลังจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 140 นาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 จำนวน 23 นาย ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องที่ ชุดชรบ. ชุดผรส. กองร้อยอาสารักษา ดินแดนอำเภอน้ำเกลี้ยง จำนวน 60 นาย ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องที่ ชุดชรบ. ชุดผรส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองศรีสะเกษ จำนวน 62 นาย ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องที่ ชุดชรบ. ชุดผรส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอภูสิงห์ จำนวน 35 นาย กองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 2 จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 5 นาย ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ 7 นาย และฝ่ายราชทัณฑ์ จำนวน 80 นาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 418 นาย

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน-ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link