บุกจับอาวุธสงครามซุกโรงเก็บฟาง ปัดไม่รู้ อ้างลูกชายสั่งซื้อผ่านออนไลน์

บุกจับอาวุธสงครามซุกโรงเก็บฟาง ปัดไม่รู้ อ้างลูกชายสั่งซื้อผ่านออนไลน์

ตำรวจน้ำ บุกจับปืนสงครามซ่อนในโรงเก็บฟาง พื้นที่ จ.นครพนม หลังสืบทราบมีการสั่งของกลางผ่านทางออนไลน์ เจ้าของบ้านอ้างของกลางที่พบเป็นของลูกชาย เร่งติดตามตัวดำเนินคดีทันที

22 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.ท.เกษมสันต์ ราชโสภา สารวัตร ส.รน.2 กก.10 บก.รน. และ ว่าที่ พ.ต.ต.นวพล ขวัญทอง สว.ส.รน.1 กก.10 บก.รน. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนครพนม เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

หลังสืบทราบว่าลูกชายเจ้าของบ้านมีการสั่งซื้ออาวุธสงครามผ่านทางช่องทางออนไลน์ ผลการปฏิบัติพบ นายประมวล อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวอาศัยอยู่เพียงลำพัง จึงทำการตรวจค้นบริเวณบ้านจนพบอาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 13 รายการ ถูกนำไปซุกไว้ในโรงเก็บฟางอัด

สอบสวน นายประมวล ให้การยอมรับว่า ของกลางที่พบเป็นของ นายเทพพิทักษ์ อายุ 27 ปี ลูกชายเป็นผู้นำมาเก็บซุกซ่อนเอาไว้ แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม นายเทพพิทักษ์ เดินทางไปทำธุระต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่บ้าน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” แก่ นายประมวล เจ้าของบ้าน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ส่วน นายเทพพิทักษ์ ลูกชาย จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link