ศรีสะเกษ !! มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนามอบอาคารหอประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) และพระครูโกศลสิกขกิจหรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เป็นประธานมอบอาคารหอประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษให้แก่ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ

ซึ่งอาคารหอประชุมแห่งนี้ มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้จัดสร้างขึ้นมาเพื่อให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษไว้ใช้ในการสนับสนุนการจัดการศึกษาของ จ.ศรีสะเกษ เป็นอาคารขนาดกว้างประมาณ 15 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร ภายในตกแต่งผ้าม่านอย่างสวยงาม และติดตั้งเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่อง และมีการปรับสภาพภูมิทัศน์โดยรอบอาคารอย่างสวยงามใช้งบประมาณจำนวน 1,200,000 บาท ซึ่งพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา จากนั้น ก็ได้ทำการเจิมป้ายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ ได้มอบยันต์หลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินให้แก่ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา และมอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินรุ่นเศรษฐีอุดมทรัพย์ให้แก่ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขอความอนุเคราะห์สนับสนุนในการก่อสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้ เนื่องจากสำนักงานไม่มีสถานที่ในการจัดประชุมข้าราชการ อาตมาภาพจึงได้ให้ความอนุเคราะห์โดยใช้เงินในการก่อสร้าง จำนวน 1.2 ล้านบาทเศษ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือนเศษ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษได้ใช้หอประชุมแห่งนี้ในการปฏิบัติราชการด้านการศึกษาได้อย่างเต็มที่ต่อไป
ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ที่ได้ให้ความเมตตาในการจัดสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้มอบให้กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจะได้ใช้ประโยชน์ในการจัดประชุม กศจ. อกศจ. และประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ เพื่อจะได้เป็นการเร่งรัดพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเต็มที่ต่อไป
พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) กล่าวว่า อาตมาภาพต้องขออนุโมทนาบุญกับ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ที่ได้อนุเคราะห์สนับสนุนในการจัดสร้างอาคารหอประชุมแห่งนี้ ซึ่ง ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ย้ายกลับมาดำรงตำแหน่งใหม่ จำเป็นต้องใช้อาคารหอประชุมเพื่อที่จะได้เร่งรัดการทำงานด้านการศึกษาของจังหวัดศรีสะเกษให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link