ชัยภูมิ///วันหยุดยาวเข้าพรรษานักท่องเที่ยวไทยเทศจากทุกสารทิศแห่เที่ยวชมล้นทุ่งดอกกระเจียวบานในเขตอุทยานฯวันละกว่า 1 หมื่นคน ต่างประทับใจ ย้ำจะกลับมาเที่ยวทุกปี

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว วันอาสาฬหบูชาและช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ที่จ.ชัยภูมิ ที่ช่วงนี้ถือเป็นช่วงต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญขึ้นชื่อระดับโลก ในเทศกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่จะมีให้ชมหนึ่งปีมีครั้งเดียวแห่งเดียวในโลก ที่เป็นสุดยอดความสวยงามของทุ่งสยามทิวลิปเมืองไทย ที่จะเหลือเวลาที่ทุ่งดอกกระเจียวบานจะมีให้ชมได้จากนี้ไปตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ก.ย.ปีนี้เท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันทุ่งดอกกระเจียวบานเต็มทุ่งแล้วเกือบกว่า 100 % นักท่องเที่ยวท่านใดที่ยังไม่เคยมาสัมผัสไม่ควรพลาด สิ่งมหัศจรรย์ติดอันดับแหล่งท่องเที่ยว 10 แห่งของเมืองไทยที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ควรพลาด ซึ่งนอกจาก “ทุ่งดอกกระเจียวบาน” แล้ว บริเวณใกล้กันยังมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกหลายแห่ง เช่นหน้าผาสุดแผ่นดินอีสาน เป็นชะง่อนหินยื่นออกจากแผ่นดินอีสาน ข้ามเข้าไปยังเขตภาคกลาง นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาที่นี่จะต้องผ่านไปยืนถ่ายรูป ณ จุดนี้ ถือเป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสาน รวมทั้งเดินต่อไปเรื่อยๆในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หรือก็มีรถรางมาช่วยบริการรับส่งนักท่องเที่ยวได้ ไปยังมีจุดชมสวนหินล้านปี ที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเมื่อหลายร้อยล้านปี เป็นรูปร่างแปลกตา เกิดขึ้นมากมาย เช่นรูปถ้วยฟีฟ่า(ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก) มอหำตั้ง ที่มีรูปหินคล้ายศิวลึงค์ หรือปลัดขิก ที่มีความหมายถึงพระพรหม ผู้สร้างโลก ตามความเชื่อของชาวอีสาน ที่ใครได้มาสัมผัสจับกลุ่มหินดังกล่าวแล้ว เคยทำให้คนที่มาท่องเที่ยวขอพรให้กับคนที่มีลูกยาก ก็จะทำให้มีบุตรสมใจ (เป็นความเชื่อส่วนแต่ละบุคคล )ต่อมาด้วยแหล่งลานจำหน่านสินค้าให้นักท่องเที่ยวแวะชม เลือกซื้อสินค้าโอท๊อปขึ้นชื่อของจังหวัดอีกจำนวนมากกว่า 300 ชนิด โดยเฉพาะสวนเกษตรทุเรียนโอโซน ที่ต้องสั่งจองกันข้ามปีถึงจะได้รับประทานกันเลยทีเดียว เพื่อเป็นของฝากติดไม้ติดมือไปฝากญาติๆครอบครัว ก่อนเดินทางกลับ
ด้านนายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ และผู้ตรวจการ สำนักงานขนส่งจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมบูรณาการกับ ตำรวจภูธรอำเภอเทพสถิตสาธารณสุขอำเภอเทพสถิต และประธานวิสาหกิจชุมชน ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต ได้มีการดำเนินการตรวจสภาพความพร้อมของรถรางนำเที่ยว และตรวจความพร้อมคนขับรถรางที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามจัดเตรียมไว้บริการนำนักท่องเที่ยวชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จำนวน 10 คัน คนขับรถ 10 คน
ทั้งนี้ เพื่อให้รถรางเกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ผลการดำเนินงาน รถรางผ่านการตรวจสภาพรถ จำนวน 10 คันคนขับรถ 10 คน ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย อีกทั้งได้แนะนำการบำรุงดูแลรักษารถ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ส่วนควบ ให้รถมีสภาพสมบูรณ์ มั่นคง และปลอดภัยอยู่เสมอ จึงให้ความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวได้ว่ารถฯรับส่งนักท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวในปีนี้ปลอดแน่นอน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link