ชัยภูมิ///ตร.เร่งไล่ล่า “รปภ.ปืนโหดฆาตรกรฆ่าต่อเนื่อง2ศพรวด”หลังบุกยิงพี่เขยดับอนาถ1ศพก่อนขับจยย.ข้ามอำเภอไปยิงเพื่อนรวมงานตายในสำนักงานทางหลวงดับอนาถอีก1ศพ ก่อนขับรถจยย. หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนพกสั้น2กระบอก

ร.ต.อ.โกศล กล้าสู้ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตจำนวน1ศพที่บ้านพักเลขที่ 181 หมู่13 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวตสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิและ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดบ้านค่าย
ในที่เกิดเหตุพบร่างนายวิชา เพิกชัยภูมิ อายุ 72 ปี นั่งเสียชีวิตอยู่บนโซฟาภายในห้องรับแขกภายในบ้าน ตรวจสอบพบที่บริเวณศีรษะถูกยิงด้วยปืนขนาด.38เข้าที่บริเวณหน้าผากและลำตัว จำนวน 2 นัด นั่งขาดใจตายจมกองเลือด สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายวิชา เพิกชัยภูมิ อายุ 72 ปี ผู้เสียชีวิตนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้านพักได้มีนายสุขชัย หิรัญภาพงค์ อายุ 54ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่13 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่เป็นน้องเขยได้มาเรียกให้เปิดประตูเพื่อมาเอาเนื้อหมูในตู้เย็นไปทำกับข้าวเพื่อใส่บาตรเช้า ขณะที่นายเอฯหลานชายไปเปิดประตูให้นายสุขชัย หิรัญภาพงค์ เดินเข้ามาในบ้าน นายสุขชัย หิรัญภาพงค์ อายุ 54ปี ผู้ต้องหาได้ชักปืนพกสันลูกโม้ขนาด.38 ออกมายิงใส่ร่างนายวิชาฯพี่เขย ที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่บนโซฟา จำนวน 2 นัดซ้อน เข้าที่บริเวณศีรษะและลำตัวขาดใจคาที ก่อนจะวิ่งหลบหนีกลับไปบ้านพักที่อยู่ด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุก่อนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สแมส สีดำ ป้ายทะเบียน 1กบ1163 ชัยภูมิ หลบหนีไป ทางที่ทำงานหมวดทางหลวงละหาน อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ก่อนจะไปก่อเหตุใช้ปืนกระบอกเดียวกัน บุกเข้าเรียกให้นายพงศ์ธร สงเคราะห์ อายุ 31ปี อยู่บ้านเลขที่182/1 หมู่10 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่เป็นลูกจ้างยามรักษาการหมวดทางหลวงละหาน ให้เปิดประตูแล้วใช้ปืน.38กระบอกเดียวกันกระหน่ำยิงใส่ร่างนายพงศ์ธร สงเคราะห์ อายุ 31ปี เพื่อนรวมงานอีกจำนวน 5 นัด ทำให้นายพงศ์ธรฯต้องวิ่งหนีตายไปรอบๆห้องแต่นายสุขชัย หิรัญภาพงค์ ผู้ต้องหายังตามไปยิงซ้ำ จนนายพงศ์ธรฯวิ่งหนีออกจากห้องพักมาเสียชีวิตนอกนตายจมกองเลือดอยู่ด้านหลังที่ทำการชั่วคราวแขวงทางหลวงละหานดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าตามร่างกายนายพงศ์ธรฯผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยปืนพกสั้นลูกโม้ขนาด.38 เข้าที่เข้าบริเวณลำคอ หน้าอก และ บริเวณไหล่ด้านซ้าย จนเสียชีวิตดังกล่าว
ก่อนนายสุขชัย หิรัญภาพงษ์ อายุ 54 ปี เป็น รปภ.อยู่ที่สำนักงานหมวดทางหลวงละหานผู้ก่อเหตุ จะได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ป้ายทะเบียน 1กบ1163 ชัยภูมิ หลบหนีมุ่งหน้าไปทางตัวอำเภอจัตุรัส
จากการสอบสวนเบื้องตนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวิชา เพิกชัยภูมิ อายุ 72 ปีที่เป็นพี่เขยนายสุขชัย หิรัญภาพงษ์ อายุ 54 ปีเป็น รปภ.หรือตำแหน่งลูกจ้างยามรักษาการอยู่ที่สำนักงานหมวดทางหลวงละหาน ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ติดกันได้เกิดเรื่องละหองละแหงทะเลาะกับนายวิชาฯผู้เสียชีวิต ที่เป็นพี่เคยอยู่เป็นประจำเรื่องที่นายวิชาฯพี่เขยชอบไปเก็บผักผลไม้ในสวนที่เป็นที่มรดกภายในบ้านพักของนายสุขชัยฯน้องเขยเป็นประจำและได้เกิดปากเสียอยู่เป็นประจำ จึงอาจเป็นเหตุทำให้นายสุขชัยฯผู้ต้องหาเกิดสติแตกนำปืนพกสันบุกเข้าไปจ่อยิงนายวิชาฯพี่เขยเสียชีวิตในบ้านพักก่อนจะขับรถจยย.คันดังกล่าวกลับไปที่ทำงานหมวดทางหลวงละหานแล้วไปก่อเหตุใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงนายพงศ์ธร สงเคราะห์ อายุ 31ปี เพื่อนรวมงานที่เป็นลูกจ้างในตำแหน่งยามรักษาการอยู่ด้วยกันเสียชีวิตอีกศพเพราะสาเหตุทั้งคู่เคยมีปากเสียงเรื่องทะเลาะวิวาทกันเรื่องหน้าที่การงานและการเข้าเวรคนนี้เข้ามากคนนี้เข้าน้อยคนนี้เป็นเด็กนายบ้าง จนทำให้นายสุขชัยฯผู้ต้องหาเกิดความแค้นตามมาใช้ปืนกระปอกที่ก่อเหตุยิงพี่เขยแล้วตามมายิงนายพงศ์ธรฯเพื่อนรวมงานเสียชีวิตไปอีก1ศพรวมเป็น2ศพก่อนจะหลบหนีไป
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกติดตามจับกุมอยุ่ในขณะนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านนายสุขชัย หิรัญภาพงษ์ อายุ 54 ปีนายสุขชัย หิรัญภาพงษ์ อายุ 54 ปีผู้ต้องหาถึงกับตะลึงพพบอาวุธปืนชนิดต่างๆทั้งปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนพกสันลูกโม้ 1 กระบอกรวมทั้งมีดปลายแหลมจำนวน 5 เล่มพร้อมเข็มทิศซ่อนอยู่ในเป้หอยอยู่ในตู้เสื้อผ้าซ่อนไว้ในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link