นนทบุรี พระก็ไม่เว้น วัดดังบางบัวทองถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินดูดเงินเกือบ 1.5 แสน

นนทบุรี พระก็ไม่เว้น วัดดังบางบัวทองถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินดูดเงินเกือบ 1.5 แสน
วันที่ 8 ส.ค.66 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พระเอกฉลวย จันชัง อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังถูกแก๊งค์มิจฉาชีพอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจ.นนทบุรี หลอกให้ทำการอัพเดทข้อมูลที่ดินผ่านทางแอป Land Smart และได้แอบโอนเงินในบัญชีธนาคารไปจำนวน 3 บัญชี รวมเป็นเงินจำนวน 147,400 บาท แจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 พระเอกฉลวย จันชัง อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง

ใน อ.บางบัวทอง ได้ถูกคนร้ายโทรศัพท์มาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน จ.นนทบุรี แจ้งว่าจะขอข้อมูลเรื่องโฉนดที่ดินที่มีการแจ้งไว้ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี เพื่อปรับข้อมูลให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน ผู้เสียหายจึงได้ทำรายการตามที่เจ้าหน้าที่โทรบอก ผู้แจ้งจึงได้ทำรายการไปแล้วดาวน์โหลดแอป แลนด์สมาร์ท ของสำนักงานที่ดิน โดยได้มีการให้สแกนด์ใบหน้า จากนั้นได้มาดูเอสเอ็มเอส พบว่าเงินในบัญชีธนาคารออมสิน ไทยพาณชิย์ และกรุงไทย ถูกโอนออกจากบัญชี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 147,400 บาท จึงได้แจ้งความดำเนินคดีพร้อมคลิปเสียงคนร้าย และสลิปการโอนเงิน ไว้เป็นหลักฐาน
พระเอกฉลวย จันชัง อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง
ใน อ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า แอปที่ขึ้นมาเป็นโลโก้สำนักงานที่ดิน ทำให้ตนเชื่อและมีคลิปเายงที่คนร้ายโทรมาเป็นหลักฐาน หลังจากนั้นก็ให้เจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาแต่ให้อาตมาดำเนินการในแอป สาเหตุที่ทำให้อาตมาเชื่อเพราะที่วัดเพิ่งจะได้ขึ้นสถานะเป็นวัด และกำลังดำเนินการโอนที่ดินทั้งหมดเป็นชื่อของวัด โดยอาตมาเข้าไปที่สำนักงานที่ดิน อ.บางบัวทอง ให้ดำเนินการให้ ซึ่งทางสำนักงานที่ดิน อ.บางบัวทอง ได้แจ้งว่าให้อาตมารอรับโทรศัพท์เพื่อดำเนินการ ระหว่างที่รอหลายเดือนเหมือนกัน ได้มีโทรศัพท์คนร้ายโทรเข้ามาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดินที่อาตมาดำเนินการไว้ยังไม่เสร็จจึงทำให้อาตมาหลงเชื่อ มันเข้าจังหวะกันพอดีเพราะเป็นช่วงที่รอดำเนินการทำเรื่องโอนที่ดินพอดี

พระเอกฉลวย กล่าวต่อว่า ซึ่งตอนแรกคนร้ายบอกว่าให้กลับไปติดต่อสอบถามที่สำนักงานแต่อาตมาไม่ค่อยว่าง จึงให้ทำทางออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ โดยให้โหลดแอป แลนด์สมาร์ท ลงมาในโทรษัพท์ที่เป็นระบบแอนดรอยด์เท่านั้น หลังจากโหลดแอปมาแล้ว คนร้ายได้แจ้งว่าต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาทีถึงจะดำเนินการเสร็จ มีการให้สแกนใบหน้า น่าจะเป็นช่วง 20 นาทีนี้แระที่ดูดเงินออกไป อาตมาก็ยอมรับว่าประมาทเพราะรหัสธนาคารอาตมาใช้เลขเดียวกันหมดทุกธนาคาร เพราะกลัวว่าตัวเองจะจำไม่ได้ ใช้ทั้งหมด 5 ธนาคาร ถูกดูดเงินไป 3 ธนาคาร รวมเป็นเงินกว่า 1.4 แสนบาท เงินที่ถูกดูดเป็นชื่ออาตมา เป็นเงินส่วนตัวที่ไว้ใช้ในเรื่องต่างๆที่หมุนเวียนในวัดแต่ละวัน ส่วนธนาคารที่เป็นชื่อวัดคนร้ายไม่ได้เปิดเข้าไปเพราะคนละชื่อ อาตมาได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่เกิดเหตุวันนี้เดินทางมาสอบป่กคำเพิ่มเติม อาตมาก็อยากเตือนคนอื่นเรื่องการใช้รหัสธนาคารอย่าใช้รหัสเดียวกันทั้งหมด แต่ที่อาตมาสงสัยว่าทำไมคนร้ายรู้ว่าอาตมาไปทำเรื่องที่สำนักงานที่ดิน และอาตมาก็ทำประกันชีวิตของธนาคารหนึ่ง เกรงว่าข้อมูลจะรั่วออกไป

พระเอกฉลวย กล่าวเพิ่มว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำเรื่องให้อาตมาไปอายัดบัญชีธนาคารปลายทางแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทันไหม เรื่องกลโกงแบบนี้อาตมาก็เห็นข่าวบ่อยๆ แต่มันไปเข้ากับช่วงที่อาตมาทำเรื่องที่ดินพอดี คนร้ายโทรมาบอกรายละเอียดเลขที่ที่ดินถูกต้องหมด ตนก็เอะใจนะตอนที่ให้โหลดแอป แต่เรื่องโฉนดที่ดินใครก็เข้าไปกดดูได้ คนร้ายก็ชวนคุยเรื่องอื่นๆ อาตมายังถามคนร้ายเลยว่าเป็แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์มาหลอกดูดเงินหรือเปล่า คนร้ายก็ยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน สำนักงานส่วนกลาง ทั้งที่รูว่ามีแก๊งค์มิจฉาชีพแต่ก็ชะล่าใจถูกโอนเงินไปจนได้ คนร้ายมีวิธีโอนเงินโยกย้ายธนาคารด้วย ข่าวก็ดูว่าอย่าโหลดแอป แต่อาตมาก็ยังถูกหลอก น่าจะเป็นคราวเคราะห์ของอาตมา
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง อยู่ระหว่างตรวตสอบบัญชีปลายทางและหมายเลขโทรศัพท์ ก่อนรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ประสานเจ้าหน้าที่ สอท.ให้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีที่โอนเงินไป และติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link