พบศพนทท.แล้ว1รายลอยขึ้นผิวน้ำแผ่นหลังสักยันต์ส่วนอีกรายยังเร่งค้นหา

พบศพนทท.แล้ว1รายลอยขึ้นผิวน้ำแผ่นหลังสักยันต์ส่วนอีกรายยังเร่งค้นหา
เมื่อเวลา09.45น.ชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถานจ.เพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาย2คนที่สูญหายจากพายุงวงช้างซัดเรือนักท่องเที่ยวจมลงบริเวณปากอ่าวบางตะบูนอ.บ้านแหลมจ.เพชรบุรีโดยล่าสุดพบแล้วหนึ่งรายลักษณะลอยขึ้นผิวน้ำแผ่นหลังสักยันต์ยังไม่ทราบชื่อว่าเป็นใคร
ขณะที่นายณัฐชัยนำพูลสุขสันต์ผวจ.เพชรบุรีซึ่งได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนเวลาประมาณ20.00น.เช้าวันนี้ก็ได้เดินทางเข้าไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ระดมเรือเร่งค้นหานทท.ที่เรือล่มสูญหาย2คน
คืบหน้าพายุงวงช้างกระหน่ำบ้านแหลมพัดเรือนักท่องเที่ยวจมสูญหาย 2 คน
เมื่อเวลาประมาณ17.30น.วันที่12สิงหาคม บริเวณปากอ่าวบางตะบูนหมู่2ตำบลบางตะบูนออก

ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูนห่างจากฝั่งตลิ่งด้านทิศใต้ประมาณ15เมตรพบผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้จำนวน6คนเป็นชาย2คนคือนายสัมพันธ์ จีนปึ้งอายุ 63ปี อยู่บ้านเลขที่11หมู่2ตำบลบางตะบูนอำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี(เป็นคนขับเรือ)และนายธนากรริ้วสุเมธอายุ38ปีอยู่บ้านเลขที่750/373หมู่9ตำบลสำโรงเหนืออำเภอเมืองสมุทรปราการจังหวัดสมุทรปราการ
เป็นหญิง4คนคือ1.นางสาวสุธีพรทวนทองอายุ27ปี290/73หมู่9บ้านแหลมอำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี2.นางสาววาสนาโตสกุลอายุ28ปีอยู่บ้านเลขที่43หมู่1ตำบลบ้านแหลมอำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี3.นางสาวสุรีย์แซ่เล้าอายุ38ปีอยู่บ้านเลขที่34หมู่5ตำบลพังลาอำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา4.นางสาวธนาพรชูโต
โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย2คนทราบชื่อคือนายกฤษณัฐคำปัญญาอายุ27ปีอยู่บ้านเลขที่150-152หมู่7ตำบลบ้านแหลมอำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรีและนายชนินทร์ชมปิ่นทองอายุ25ปีอยู่บ้านเลขที่131ซอยบางระมาดเขตตลิ่งชันจังหวัดกรุงเทพฯ

สอบถามนายสัมพันธ์จีนปึ้ง63คนขับเรือทีมงานปูเย็นซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิตทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน7คนจากWaterCampingResortบริเวณหมู่2ตำบลบางตะบูนอำเภอบ้านแหลมให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำวังตะบูนเพื่อดูทัศนียภาพตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคาที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ยาวประมาณ12เมตรกว้าง3เมตรสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ22คนนำนักท่องเที่ยวจำนวน7คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง4คนผู้ชาย3คนออกจากปากอ่าวบางตะบูนไปเที่ยวชมทัศนียภาพช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม

หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จขณะที่ตนกำลังขับเรือล่องกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูนขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ2กิโลเมตรจะกลับถึงรีสอร์ทได้ปรากฏพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดรุนแรงพาเรือลอยจากน้ำและพลิกคว่ำทันทีขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพตนได้พยายามช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาย2คนที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่งเมื่อใกล้ถึงริมทะเลตนคาดว่าน่าจะปลอดภัยตนจึงว่ายน้ำกลับไปที่เรือที่ล่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก5คนแต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย2คนที่ตนช่วยมาครั้งแรกดังกล่าวจมน้ำหายไปขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน4-5เมตรตนไม่สามารถช่วยเหลือไม่ทันจึงจำเป็นหันกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก5คนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และเช้าวันนี้ได้พบร่างนทท.ลอยขึ้นมาแล้ว 1 ราย .

ข่าว- สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link