ปราจีนบุรี ชาวบ้านอยากให้นายกฯคนใหม่ช่วยเรื่องช้างป่า

วันที่ 23 สค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 22 สค.ที่ผ่านมาชาวบ้านวังอ้ายป่อง ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภพฝูงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานลงมากัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาฝูงช้างป่าจะแยกออกมาหากินพืชไร่ของชาวบ้านแทบทุกคืน สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสา และเจ้าหน้าที่อุทยานฯจะร่วมกันมาช่วยผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ แต่ช้างป่าก็ยังคงวนเวียนมาหากินในพื้นที่อยู่ในเมือง

ป้าสมควร ทองสัมฤทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ หนึ่งในชาวบ้านวังอ้ายป่องกล่าวว่าชาวบ้านต่างหวาดผวาช้างป่า ที่ลงจากเขามาหากินมันสำปะหลัง กล้วย แล้วอื่นๆ พี่ชาวบ้านปลูกไว้สร้างความเสียหายอย่างมาก แล้วชาวบ้านต้องหวาดกลัวช้างป่าซึ่งออกมาหากินใกล้บ้าน ที่ผ่านมาช้างป่าเคยมาทางบ้านเรือนประชาชน กินข้าวเปลือกข้าวสารฯ ร้ายต่อหลายครั้ง

เมื่อคืนที่ผ่านมาช้างป่าตัวใหญ่มาหักต้นมะละกอที่ปลูกไว้ข้างครัว รหัสต้นมะละกอที่กำลังออกลูกทิ้ง ทางผู้ใหญ่บ้านและชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้มาช่วยกันผลักดันโดยจุดไฟและจุดประทัดผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ หลังจากที่ช้างป่าตัวใหญ่ออกไปแล้ว ตีหนึ่งกว่าๆมีช้างป่ามาส่งเสียงร้องอยู่หลังบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นช้างแม่ลูกมาส่งเสียงร้องนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงจุดประทับไล่ให้ออกไปจากหลังบ้าน หลังจากตรวจสอบพบร่องรอยช้างถอนหัวมันสำปะหลัง ที่กำลังเจริญเติบโต เสียหายหลายจุด อยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาช้างป่าไม่ให้ลงมากัดกินพืชผลการเกษตรของชาวบ้านอีกต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link