แมวสามสีพลาดท่าพลัดตกหลังคาเหล็กเสียบทะลุท้อง ย่าน

แมวสามสีพลาดท่าพลัดตกหลังคาเหล็กเสียบทะลุท้อง ย่าน ราษฎร์บูรณะ

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น.

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งมีเหตุแมวพลัดตกหลังคา แล้วถูกเหล็กเส้นเสียบทะลุท้อง ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณด้านหลังร้านอาหารตามสั่ง ซอย สุขสวัสดิ์ 27 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็กเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 394/27 ซอย สุขสวัสดิ์ 27 ถนน ราษฎร์พัฒนา แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างใช้เป็นร้านอาหารตามสั่ง ส่วนด้านบนอีก 2 ชั้นไม่มีผู้พักอาศัย จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังร้านอาหารดังกล่าว

อาสาสมัครกู้ภัยเข้าตรวจสอบพบเหตุเป็นแมว 3 สี เพศเมีย ไม่ทราบอายุ 1 ตัว ถูกเหล็กเส้นที่ยื่นออกมาจากผนังปูนเสียบท้องทะลุขาหลังติดคาตัวห้อยต่องแต่งส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและทรมาน อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์ตัดเหล็กพร้อมบันได เร่งให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่แคบและมืดแล้วแมวที่ได้รับบาดเจ็บก็ส่งเสียงทั้งร้องและขู่อาสาสมัครอยู่ตลอดเวลา แล้วก็กัดอาสาสมัครเข้าที่มือได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 คน แต่อาสาสมัครก็ยังไม่ย่อท้อและยังคงเร่งให้การช่วยเหลือต่อไปแข่งกับเวลาแล้วฝนก็กำลังจะตกลงมาอีกด้วย ในที่สุดใช้เวลาไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงทำการช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าวได้สำเร็จตัดเหล็กที่เสียบคาท้องเอาไว้แล้วนำลงมาสู่พื้นราบและให้การปฐมพยาบาลโดยใช้ผ้าพันแผลรอบตัวเพื่อไม่ให้เหล็กขยับแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนโดยมีเจ้าของร้านอาหารตามสั่งติดตามไปด้วยอย่างใกล้ชิดทั้งๆที่ไม่ได้เป็นเจ้าของแมวตัวดังกล่าวแต่ก็ยินดีที่จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้

จากการสอบถามนาง ชิน พุมพัด อายุ 55 ปี บอกว่า แมวพวกนี้เป็นแมวที่อยู่บ้านร้างข้างหลัง จะลงมาขอข้าวกินทุกวัน กินเสร็จก็จะกลับขึ้นไปอยู่กันข้างบนบ้านร้าง แต่มาวันนี้ตนก็จะเอาข้าวไปให้อีกตัวนึงด้านหลัง แล้วตนก็เหลือบไปเห็นอะไรมันห้อยต่องแต่งอยู่พอมองขึ้นไปก็เป็นแมว ตนจึงออกมาถามกันว่าจะทำยังไงดี เค้าก็ให้เบอร์กู้ชีพมาเลยโทรแจ้งประสานให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทราบจากเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวว่าแมวตัวดังกล่าวไม่ใช่แมวของตนเอง แต่ก็คอยแวะเวียนเข้ามาหาตนเองเป็นประจำอยู่เสมอ ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้วก็ต้องดูแลกันต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link