ฝังยาบ้า 8 พันเม็ดอยู่ในกองทรายก็ไม่รอดสายตา

ฝังยาบ้า 8 พันเม็ดอยู่ในกองทรายก็ไม่รอดสายตา

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน , นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน , นายนพพร เรืองสว่าง นายอำเภอเวียงสา , นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุเอ็ด พิมทอง รอง ผกก ป.รรท.ผกก.สภ.เวียงสา จว.น่าน จนท.ตร.สภ.เวียงสา และ
สมาชิก อส.อ.เวียงสา จำนวน 10 นาย ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นบุคคลคาดว่าน่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามข้อสั่งการของกรมการปกครองในการป้องกันและปราบรามยาเสพติดในพื้นที่ และเป็นการดำเนินการตามนโยบายบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทย และเป็นการดำเนินการตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดน่านในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 8 ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยดังกล่าว เมื่อไปถึงบ้านผู้ต้องสงสัยพบผู้ต้องสงสัยอยู่ภายในบ้าน จำนวน 3 คน จึงได้ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกายทั้ง 3 คน ได้แก่ 1)นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี เจ้าบ้าน ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย 2)นางสาวบี (นามสมมุติ)
ผู้อาศัย ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย 3)นายเนส (นามสมมุติ) ผู้อาศัย พบสารเสพติดในร่างกาย ภายหลังจากการตรวจสารเสพติดในร่างกายแล้วจึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านเพิ่มเติมเพราะคาดว่าอาจจะยาเสพติดไว้ในครอบครอง ผลการตรวจค้นบ้านและบริเวณรอบบ้านผู้ต้องสงสัยพบถุงสีขาว จำนวน 3 ถุง และถุงสีดำ จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกองทรายในเขตบริเวณบ้านผู้ต้องสงสัย จึงได้ทำการเปิดถุงต้องสงสัย พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) จำนวนยาเสพติดรวมประมาณ 8,000 เม็ด จึงได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐานและนำตัวผู้ต้องสงสัยส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา เพื่อดำเนินการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเวียงสาของฝ่ายปกครอง และตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ลดลง สร้างความสงบสุขปลอดยาเสพติดให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอดมา

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร 084-8084888

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link