ปราจีนบุรี โรงเตี๊ยมซาลาเปาขายดีวันละ6พันบาท

ปราจีนบุรี โรงเตี๊ยมซาลาเปาขายดีวันละ6พันบาท

วันที่1กย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่ามีพ่อค้าหัวใสดัดแปลงรถสามล้อเครื่องตุ๊กๆเป็นร้านโรงเตี๊ยมขายซาลาเปา ซึ่งจอดขายอยู่ที่หน้าโรงพยาบาลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขายดิบขายดีขายครึ่งวันรับทรัพย์กระเป๋าตุงเฉลี่ยวันละ 6-7,000 บาท จึงเดินทางไปยังหน้าโรงพยาบาลกบินทร์บุรี พบรถตุ๊กๆสีดำสภาพใหม่ซึ่งตกแต่งเป็นร้านค้า ขณะจอดรถเพื่อจะขายซาลาเปามีลูกค้ามารอซื้อ

คุณวรวิทย์ เวียนตา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174/210 หมู่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของร้านโรงเตี๊ยมซาลาเปากล่าวว่าไปเรียนวิธีทำซาลาเปามาจากอาจารย์ถึง 3 สำนัก ก่อนจะหันมาลงทุนทำซาลาเปาตั้งชื่อร้านว่าโรงเตี๊ยมซาลาเปาเหมือนในหนังจีนกำลังภายใน ซึ่งตนเองชอบดูหนังจีนจึงมีแนวคิดที่จะเปิดร้านขายซาลาเปา จึงตั้งชื่อให้เข้ากับในหนังจีน หลังจากไปเรียนวิชาจากอาจารย์มาถึง 3 สำนักคิดว่ามีวิชาความรู้ที่จะนำมาต่อยอดเป็นอาชีพได้ จึงทำขนมจีบคู่กับซาลาเปาขาย ซาลาเปามีไส้ถั่วดำราคา 12 บาท ไส้เค็ม 20 บาท ขนมจีบลูกละ 4 บาท

ในแต่ละวันจะทำขนมจีบวันละ 300 ลูก ซาลาเปาวันละ 300 ลูก เพื่อมาขายให้กับลูกค้าทั่วไปที่หน้าโรงพยาบาลกบินทร์บุรี โดยตั้งร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา07.00น.วันจันทร์ถึงวันศุกร์ และวันนักขัตฤกษ์ หยุดพักผ่อนเสาร์อาทิตย์เนื่องจากการทำซาลาเปาหลายชั่วโมงกว่าจะนึ่งแป้งรอไว้ขายในวันรุ่งขึ้น มีรายได้วันละ6,000-7,000บาท

วิธีทำซาลาเปาไส้ถั่วดำ ส่วนผสมของไส้ถั่วดำ 1.ถั่วดำ(น้ำหนักถั่วแห้ง)
500 กรัม 2.เกลือ 1/2 ช้อนชา 3.น้ำตาลมะพร้าว 250 กรัม 4.กะทิ 250 กรัม

ส่วนผสมของแป้งซาลาเปา
1.แป้งเค้ก ตราบัวแดง 600 กรัม
2.น้ำตาลทราย 130 กรัม
3.เกลือ 1/4 ช้อนชา
4.ยีสต์ 4 กรัม
5.ผงฟู 15 กรัม
6.น้ำเปล่า 280 กรัม
7.น้ำมันรำข้าว 50 กรัม
8.งาดำคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ
9.นมผง 20 กรัม

นมผงถ้าไม่มี ไม่ต้องใส่ก็ได้ใส่นมสดรสจืดแทนน้ำเปล่าก็ได้น้ำเปล่าค่อยๆใส่ เพราะบางครั้งน้ำอาจจะไม่เท่ากับสูตรที่ทำให้ไปก็ได้ค่ะ เพราะแป้งแต่ละยี้ห้อ

ทางร้านทำขายเองและมีลูกค้ามาขอซื้อไปขายต่อ ได้ปฏิเสธไปหลายเจ้าเนื่องจากว่า ทำให้ไม่ทันขออภัยแก่พ่อค้าแม่ค้าที่จะมารับซาลาเปาไปขาย ณ ที่นี้ด้วย คุณสมยศ (ลูกค้า) กล่าวว่า เคยมาเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาล 2 ครั้งซื้อขนมจีบซาลาเปากินยอมรับว่าขนมจีบซาลาเปาของร้านโรงเตี๊ยมซาลาเปารสชาติอร่อยนุ่ม หากท่านใดอยากกินขนมจีบซาลาเปา มาซื้อกินได้เลยร้านจะอยู่ด้านนอกบริเวณหน้าโรงพยาบาลกบินทร์บุรีรสชาติอร่อย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link