แม็คโคร-โลตัส ภายใต้ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผนึกกำลัง “สร้างงาน สร้างอาชีพ” จับมือกระทรวง พม. สนับสนุนคนพิการและสตรีให้มีอาชีพและรายได้ยั่งยืน

แม็คโคร-โลตัส ภายใต้ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผนึกกำลัง “สร้างงาน สร้างอาชีพ” จับมือกระทรวง พม. สนับสนุนคนพิการและสตรีให้มีอาชีพและรายได้ยั่งยืน

แม็คโคร-โลตัส เดินหน้าตามแผนสร้างงานสร้างอาชีพ 400,000 ราย ภายในปี 2573 ซึ่งได้ดำเนินการในทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างอาชีพกลุ่มเปราะบาง อาทิ คนพิการและสตรีให้มีรายได้ยั่งยืน ภายใต้เจตนารมณ์ในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโคร-โลตัสเดินหน้าสานต่อพันธกิจหลักโครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายสร้างงานสร้างอาชีพให้ชุมชนรวม 400,000 ราย ภายในปี 2573 ซึ่งได้ดำเนินการในทุกมิติ ทั้งการจ้างงานผ่านการขยายสาขา รองรับการเติบโตของธุรกิจ การสนับสนุนอาชีพกลุ่มเปราะบาง อาชีพคนพิการและผู้ต้องขัง รวมถึงสนับสนุนผลผลิตเพื่อเพิ่มรายได้เกษตรกร”

ล่าสุด ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ในการส่งเสริมพัฒนาทักษะอาชีพคนพิการ ร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) จัดอบรมหลักสูตรทำธุรกิจอาหารด้วยเงินลงทุนน้อย ส่งมอบโอกาสให้คนพิการทั่วไทย มีอาชีพและรายได้ที่ยั่งยืนกว่า 1,000 ราย ในปี 2565 และ 66 ที่ผ่านมา

โดยในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ได้เข้าร่วมงานมหกรรมด้านการพัฒนาสังคม จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รับซื้อตะกร้ากระจูด งานฝีมือจากคนพิการ และเมล่อน ผลผลิตจากศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งแม็คโครได้เปิดพื้นที่จำหน่ายในสาขาทั่วประเทศให้กับสินค้าจากคนพิการ ในงานเดียวกันโลตัสนำสินค้าดีมีคุณภาพ เสื้อผ้าแบรนด์ MeStyle ทั้งเสื้อผ้าบุรุษ สตรี และเด็ก มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อนำรายได้ไปมอบให้กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ช่วยสนับสนุนการสร้างอาชีพและรายได้ที่ยั่งยืนให้กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว นางสาวสนธยา บุญยภูษิต รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และนางพัชรมณฑ์ ปิติปัญญากุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการคนพิการ ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธของซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ด้วย

#CPAXTRA #makro #แม็คโคร #สร้างงานสร้างอาชีพ #เกษตรกรไทย

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแม็คโคร ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก (TikTok) https://www.tiktok.com/@makrothailand

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link