สมุทรปราการ-ความคืบหน้า มูลนิธิ “กิรัน แคร์” พร้อมช่วยเหลือ “น้องฟ้า” เด็กกำพร้าสู้ชีวิตเพียงลำพัง !!

สมุทรปราการ-ความคืบหน้า มูลนิธิ “กิรัน แคร์” พร้อมช่วยเหลือ “น้องฟ้า” เด็กกำพร้าสู้ชีวิตเพียงลำพัง !!

ภายหลังจากที่ทางผู้สื่อข่าว ได้นำเสนอปัญหาความเดือดร้อนของ น้องฟ้า หรือ ด.ญ. กุลสตรี นะธร อายุ 14 ปี เด็กกำพร้าที่ พ่อและแม่ แยกทางกันก่อนจะมาสูญเสียคุณยายที่เลี้ยงดูน้องฟ้ามาตั้งแต่ที่น้องยังเป็นเด็ก ซึ่งน้องฟ้าพักอาศัยอยู่ภายในชุมชนใต้สะพานโซน 1 หรือประชาอุทิศ 76 ล่าสุดทาง มูลนิธิ กิรัน แคร์ โดยนางสาว กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ ได้เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือ “น้องฟ้า” เด็กกำพร้ารายนี้

โดยทาง มูลนิธิ กิรัน แคร์ ได้ดำเนินการรื้อถอนบ้านหลังเก่าที่น้องฟ้าพักอาศัยอยู่ เพื่อดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ น้องฟ้า ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวที่น้องฟ้าพักอาศัยอยู่นั้นมีสภาพที่เก่าและทรุดโทรมมากทางมูลนิธิกิรัน แคร์ มีความเป็นห่วงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากสภาพบ้านที่ทรุดโทรม ประกอบกับ ประตู หน้าต่าง หลังคา สายไฟ รวมถึงห้องน้ำก็มีสภาพที่ชำรุดเสียหายเป็นอย่างมาก

นางสาว กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิกิรัน แคร์ ได้รับปากจะให้การช่วยเหลือ “น้องฟ้า” เด็กสาว อายุ 14 ปี เด็กกำพร้าที่ต้องสู้ชีวิตเพียงลำพังในชุมชน โดย มูลนิธิกิรัน แคร์ ได้ดำเนินการให้ช่างเข้ามารื้อถอนบ้านในส่วนที่มีความชำรุดและพังเสียหายออกแทบทั้งหมด ยกเว้นเพียงกำแพงฝาบ้านเท่านั้นที่ยังคงอยู่ จากนั้น จะให้ทางช่างเร่งดำเนินการซ่อมแซมในส่วนที่พังเสียหายทั้งหมด และจัดซื้ออุปกรณ์ของใหม่เข้าไปทดแทนของเก่าที่ชำรุดพังเสียหาย

อาทิเช่น กำเนินการมุงหลังคาให้ใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนประตู หน้าต่างทั้งหมดที่พังชำรุดเสียหาย อีกทั้งจะดำเนินการติดฝ้าเพดานภายในบ้านให้ใหม่ทั้งหมด รวมถึงการซ่อมแซมห้องน้ำที่พังเสียหาย เดินสายไฟภายในบ้านให้ใหม่เพื่อให้มีความปลอดภัย และปูกระเบื้องพื้นบ้านให้กับน้องฟ้า นอกจากนี้ จะให้ช่างดำเนินการฉาบและทาสีบ้านให้ใหม่ทั้งหลัง โดยคาดว่าระยะเวลาในการซ่อมแซม ประมาณ 30 วัน

โดยทางด้าน นางสาวกิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิกิรัน แคร์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงและสงสารน้องฟ้า ที่ต้องสู้ชีวิตเพียงลำพังมีเพียงคนในชุมชนที่มีความห่วงใยดูแลช่วยเหลือน้องฟ้า ทางมูลนิธิกิรัน แคร์ จะรีบเร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้านหลังใหม่ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เเละหวังว่าพ่อและแม่ของน้องฟ้าจะกับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งที่บ้านใหม่หลังนี้ เพื่อที่น้องจะได้ไม่โดดเดี่ยวและทางมูลนิธิกิรัน แคร์ รวมถึงคนในชุมชนแห่งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องฟ้ามีความเข้มแข็ง ตั้งใจเรียน และต่อสู้ชีวิตต่อไป

นอกจากนี้ ทางคณะเจ้าหน้าที่ จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” จัดโครงการ “ปันนํ้าใจ นํ้าพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า” นำสิ่งของต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนแห่งนี้ จำนวนกว่า 250 หลังคาเรือน โดยมี นางสาวผาสุข ชาญชัยเชาวิวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ พร้อมด้วย นางสาววาสนา เกษมกุล ประธานชุมชนฯ คณะเจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน 904 กองกำลังจิตอาสาพระราชทาน
จากกองทหารพลาธิการที่1 ( พล.1 รอ ) นำโดย นายนันทสิทธิ์ ชนะไธสงค์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการชุมชนฯ เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ คณะสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ
ทสปส/62 รุ่นจัดตั้ง ผู้นำเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ กอ.รมน
(ส่วนกลาง) นายนครินทร์ อินเเย้ม
บริษัท ซิกเนเจอร์ ทราเวล เเอน
เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ไทยเเลนค์ จำกัด สมาคมทหารเสือพราน บก.333 ร่วมลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชนแห่งนี้ พร้อมทั้งจัดตั้งโรงทานแจกจ่ายอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน รวมถึงการแสดงต่างๆ จากน้องๆหนูๆ ในชุมชน เพื่อสร้างสีสันรอยยิ้มให้กับคนในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีผู้สูงอายุ ประชาชนในชุมชน ประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชน รวมถึงเยาวชนในชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link