ลำปางระดมกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ลำปางระดมกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่
วันนี้ (1 ต.ค. 66) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางรายงานกรณีเกิดเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในจังหวัดลำปางช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2566 ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 8 อำเภอ 38 ตำบล 257 หมู่บ้าน นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอเถิน อำเภอสบปราบ และอำเภอแม่พริก ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถิน ได้ร่วมกับอำเภอองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หน่วยทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในเบื้องต้น รวมทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเผชิญเหตุและเครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์ อาทิ เรือท้องแบน รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถบรรทุกรถเครื่องจักรกล เข้าแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่
โดยในวันนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายอำเภอแม่พริก ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอแม่พริก จำนวน 200 ชุด นอกจากนี้ ยังได้ติดตามสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ณ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จ.ลำปาง
สถานการณ์ปัจจุบัน พื้นที่อำเภอสบปราบ อำเภอเสริมงาม อำเภอเกาะคา อำเภอห้างฉัตร อำเภอเมืองลำปาง และอำเภอแม่ทะ ระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ส่วนที่อำเภอเถินยังคงมีน้ำท่วมขังและระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีปริมาณน้ำเพิ่มเติมคาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติในเร็วนี้ ขณะที่อำเภอแม่พริกระดับน้ำยังคงทรงตัวคาดว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องหากไม่มีปริมาณน้ำมาเพิ่มเติม
#ปภ_บอกฝน 👉 raining.disaster.go.th
☎️สายด่วน 1784
🔶FB : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM
🔶Twitter @DDPMNews
🔶Line @1784DDPM
🔶YouTube DDPMNews รู้ทันภัยกับ ปภ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link