โลกโซเชียลแห่ชื่นชม ฮีโร่ หนุ่มแมสเซนเจอร์กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาไปช่วยเด็กชายที่กำลังจมน้ำรอด

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม ฮีโร่ หนุ่มแมสเซนเจอร์กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาไปช่วยเด็กชายที่กำลังจมน้ำรอด
จากกรณี ที่ ผู้ใช้ ติ๊กต๊อก ชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ชายพลเมืองดีได้ช่วยเด็กชายที่พลัดตกน้ำ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ ซึ่งคลิปดังกล่าวความยาว 3.22 นาที และ ได้ลงข้อความว่า เด็กมาตกปลาแล้วตกน้ำ หลังจากที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวไป ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เวลา 12.40 น วันที่ 1 ตุลาคม 2566 บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ หน้า สภ.พระประแดง ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
โดยเหตุการณ์นี้ เด็กชาย อายุประมาณ 12 ปี มานั่งตกปลากับเพื่อน 2 คน บริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากแพขนานยนต์ หน้า สภ.พระประแดง แล้วเกิดผลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และ ลอยคอขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นมีพลเมืองดี ทราบชื่อ นายยิ้ม อายุ 47 ปี พนักงานแมสเซนเจอร ขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อจะขึ้นแพขนานยนต์บริเวณหน้า สภ.พระประแดง ข้ามไปฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย ขณะที่อยู่บนแพขนานยนต์ได้เห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปคว้าห่วงยางชูชีพที่อยู่บนแพขนานยนต์ และ กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ เหตุการณ์นี้เกิดท่ามกลางสายตาที่ชาวบ้านที่ต่างตกใจ และ ลุ้นให้ปลอดภัยทั้งคู่ โดยพอช่วยเหลือนำเด็กชายขึ้นมาบริเวณแพขนานยนต์ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางเสียงตบมือดีใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์


น.ส.ประภาสิริ พานทอง อายุ 59ปี พนักงานเก็บค่าโดยสารแพขนานยนต์ เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลากลางวัน ระหว่างตนกำลังเดินเก็บค่าโดยสารบนแพขนานยนต์เบอร์ 4 ได้ยินเสียงผู้โดยสารบนเรือโวยวาย ๆ ตนจึงหันไปมอง ก็พบว่ามีเด็กตกน้ำผุด ๆ โผล่ ๆ อยู่ ตนเองจึงตะโกนไปว่าให้ช่วยกันหน่อยช่วยเด็กหน่อย จนกระทั้งมีลูกค้าบนแพ คว้าห่วงยาง และ วิ่งไปที่ท่าเทียบแพอีกท่านึ่งที่เด็กกำลังลอยผ่านจากนั้นก็ได้กระโดดลงไปช่วยเด็ก โดยทั้งคู่ลอยตามกระแสน้ำมาบริเวณแพขนานยนต์ และ คนในแพก็ช่วยกันโยนห่วงลงไปเพิ่ม และ โยนเชือกลงไปให้เด็กและคนลงไปช่วยจับไว้จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้ทั่งคู่อย่างปลอดภัย โดยก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ตนเองก็ได้สังเกตเห็นเด็กดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณท่าเทียบแพเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนมานั่งตกปลา แต่อยู่ ๆ ก็ไม่รู้ว่าทำอีกท่าไหนถึงตกลงไปในน้ำได้
นายวิเชียร ใจยวัง อายุ 52 ปี กล่าวว่า ตนเองอยู่ในบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับที่เด็กตกลงไป โดยเด็กที่ตกลงไปนั้น มานั่งตกปลากันบริเวณท่าเทียบแพขนานยนต์ซึ่งท่านี้ได้เลิกใช้ไปแล้ว แต่น้ำยังคงขึ้นลงบริเวณท่าอยู่จึงทำให้เกิดตะไคร้ และ คาดว่าเด็กที่ตกลงไปจะลื่นตะไคร้ จนทำให้ตกน้ำลงไป โดยตนเองก็ยืนดูอยู่อย่างไกล ๆ ก็เห็นพลเมืองดีถือห่วงยางและกระโดดลงไปช่วยเด็ก ที่กำลังไหลไปตามกระแสน้ำ จากนั้นคนที่รอข้ามแพขนานยนต์ก็ช่วยกันโยนห่วงยาง และ เชือกลงไป พร้อมช่วยเหลือทั้งเด็กและพลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยได้อย่างปลอดภัย


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link