ชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยวสุดทน ถนนสายท่องเที่ยวอันดับโลกพังจนเกิดอันตรายต่อขีวิต ล่าสุดพบหน่อต้นมะพร้าวโผล่กลางถนนสายหลักแล้ว นายอำเภอพนมเร่งตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

ชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยวสุดทน ถนนสายท่องเที่ยวอันดับโลกพังจนเกิดอันตรายต่อขีวิต ล่าสุดพบหน่อต้นมะพร้าวโผล่กลางถนนสายหลักแล้ว นายอำเภอพนมเร่งตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

ผู้นำท้องถิ่นเข้าตรวจสอบบริเวณถนนสาย 401 พื้นที่ หมู่ 3 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี หลังพบว่ามีหน่อมะพร้าวอยู่ในหลุมลึกบนถนนเส้นนี้ ลักษณะเป็นสัญลักษณ์เตือนผู้ใช้ถนนให้ระวังอย่าตกหลุมลึก จึงเข้าตรวจสอบและเอาออกจากผิวถนน ที่มีสภาพที่ผิวถนนเสื่อมโทรมเป็นอย่างมาก ไม่ได้รับการดูแลซ่อมแซมผิวถนนมานานกว่า 20 ปี ทั้งที่เป็นถนนสายท่องเที่ยว สร้างความสูญเสียให้กับทรัพย์สินและชีวิตประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวหลายต่อหลายครั้ง

นายพิษณุ อัคนี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งอยู่ตรงจุดถนนพังระยะทางยาวร่วมหนึ่งกิโลเมตร เล่าว่า ในทุกคืนต้องนอนฟังเสียงรถตกหลุมสะเทือนดังเข้าไปในถึงห้องนอน และบ่อยครั้งที่ต้องตื่นมาตอนดึกช่วยเหลือชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่รถยนต์ตกหลุมจนล้อแตกขับต่อไม่ได้ รวมถึงผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ที่เสียหลักจากหลุมถนนที่พังเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงริมถนนที่มีสภาพรกด้วยหญ้าปกคลุมสูงอันตรายต่อการขับขี่ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ด้านนายสมเชาว์ โกศล ผู้ประการท่องเที่ยวเขาสก กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายยุทธศาสตร์ ใช้เชื่อมต่อระหว่างอันดามันอ่าวไทย ใช้ทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตร การขนส่ง และชีวิตประจำวัน แต่พบว่าถนนกลับไม่รองรับการใช้งานที่ดีพอ เกิดอันตรายบ่อยครั้งกับนักท่องเที่ยว ต้องออกไปช่วยเหลือรถที่ตกหลุมบ่อย สร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก ในช่วงนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยมาบ่องห่วงยางแต่พอถนนพังมาก นักท่องเที่ยวก็หายไปอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยมารีบแก้ไขอย่าปล่อยให้เกิดการสูญเสียกับนักท่อเงที่ยวต่างชาติทงอันจะสร้างภาพลบให้กับการท่องเที่ยวเขาสก

ขณะที่นายสุเชาว์ ทูโมสิก นานอำเภอพนม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เอาหน่อต้นมะพร้าวออกจากผิวถนน พร้อมสั่งการให้ส่วนท้องถิ่นนำไฟสัญญาณมาแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงที่มีความชำรุด ส่วนแนวทางการแก้ไขก็ได้ประสานส่วนรับผิดชอบให้รับทราบช่วยแก้ไข

เช่นเดียวกับนายธีรยุทธ แต่งนวล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองศก กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ประสานไปหลายหน่วยงานให้เข้าช่วยเหลือและแก้ไขให้ชาวบ้าน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ สร้างความสูญเสียให้กับคนใช้รถถนนมาโดยตลอด สูณเสียทรัพย์ไม่เป็นไร แต่การสูญเสียชีวิตเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นถนนสี่เลนต์ แค่ผิวถนนเรียบ และข้างทางสะอาด ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เหมาะสมต่อการเป็นถนนสายการท่องเที่ยว มรดกอาเซียน อุทยานแห่งชาติเขาสก

สำหรับถนนสาย 401 ตอนนี้มีถนนที่ผิวการสัญจรชำรุด เป็นช่วงๆโดยเฉพาะกิโลเมตรที่ 53-63 ที่ต้องเร่งซ่อมแซมโดยด่วน เพราะบางหลุมลึกถึง 15 เซนติเมตร อันตรายต่อร่างกายของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และอันตรายกับรถยนต์ ที่ต้องซ่อมล้อไปแล้วหลายคันต่อปี ทั้งนี้ทางส่วนท้องถิ่นได้ดำเนินการนำไฟจราจรมาให้สัญญาณเตือนชั่วคราวและร่วมมืออำเภอ ติดตามการช่วยเหลือและแก้ไขให้กับชาวบ้านในพื้นที่ให้เร็วที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link