ศรีสะเกษ เมียแรงงานไทยที่อิสราเอลเศร้า ผัวโดนระเบิดเสียชีวิตคาที่ขณะที่นายอำเภอกันทรลักษ์ รุดไปเยี่ยมปลอบขวัญ หาทางเยียวยาช่วยเหลือ

ศรีสะเกษ !! เมียแรงงานไทยที่อิสราเอลเศร้าผัวโดนระเบิดเสียชีวิตคาที่ ขณะที่นายอำเภอกันทรลักษ์รุดไปเยี่ยมปลอบขวัญหาทางเยียวยาช่วยเหลือ
เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 130 บ้านกระแชงเมืองใหม่ หมู่ที่ 17 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้ออกไปเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.วารุณี ดาวไสย อายุ 30 ปี ภรรยาของนายพงษ์พัฒน์ สุชาติ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นแรงงานไทยชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบในประเทศอิสราเอล ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่า น.ส.วารุณี อยู่ในสภาพเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก โดยมีลูกชาย 2 คน อายุ 4 ปีและ อายุ 10 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องคอยเฝ้าปลอบใจอยู่อย่างใกล้ชิด

ซึ่งนายอำเภอกันทรลักษ์ ได้เยี่ยมปลอบใจ น.ส.วารุณี และสอบถามถึงความเป็นมาของการไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลจนประสบเหตุภัยสงครามจนทำให้เสียชีวิต โดยนายอำเภอกันทรลักษ์ ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังแรงงานไทยที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นเพื่อนทำงานร่วมกันกับ นายพงษ์พัฒน์ ที่เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์สู้รบ นายพงษ์พัฒน์ไปทำงานปลูกผักสวนเกษตรอยู่ที่ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งสถานที่ทำงานอยู่ทางทิศใต้ของประเทศอิสราเอล ห่างจากจุดที่มีการสู้รบที่ฉนวนกาซ่า ประมาณ 20 กิโลเมตร มีแรงงานไทยประมาณ 60 คนทำงานด้วยกัน โดยเป็นชาว อ.กันทรลักษ์ 7 คน แยกเป็น ชาย 5 คน หญิง 2 คน การสู้รบกันระหว่างกลุ่มฮามาสและทหารอิสราเอล จะเป็นการใช้อาวุธยิงต่อสู้กันทางอากาศ และต่อมาวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลาท้องถิ่นประมาณ 11.00 น. (ประเทศไทย เวลาประมาณ 15.00 น.) เกิดเหตุลูกระเบิดตกในที่ทำงานที่มีแรงงานไทยทำงานอยู่ ทำให้นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ และเพื่อนแรงงานไทยเสียชีวิตรวม 2 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า ตนได้มาเยี่ยมปลอบขวัญ น.ส.วารุณี แรงงานไทยชาวศรีสะเกษที่เสียชีวิตจากการสู้ภัยที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งตนจะได้รายงานเรื่องนี้ให้ ผวจ.ศรีสะเกษ ทราบ เพื่อจะได้ประชุมหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหาทางในการช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.วารุณี ดาวไสย ภรรยาของ นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ ที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link