สระบุรี วัดโคกมะตูม จัดโครงการตอบแทนคุณแผ่นดิน พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันเสด็จสวรรคตครบรอบ 7 ปี 13 ตุลาคม 2566

สระบุรี – วัดโคกมะตูม จัดโครงการ ตอบแทนคุณแผ่นดิน พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันเสด็จสวรรคตครบรอบ 7 ปี 13 ตุลาคม 2566
วันที่ 12 ต.ค.66. พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม เป็นประธาน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันเสด็จสวรรคต ครบรอบ 7 ปี ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวน 7 คน และสามเณร 2 คน รวมเป็น 9 คน

ภายในงานได้มีประชาชนและญาติโยมเข้าร่วมพิธีปลงผมกันอย่างมากมาย พร้อมตั้งขบวนแห่นาคเข้าโบสถ์ บวชเสร็จแล้ว 9 รูป ประจำอยู่ที่วัดโคกมะตูม ได้มีชาวบ้านช่วยกันนำอาหาร คาว-หวานมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระ และญาติโยมที่เข้าร่วมภายในงานได้รับประทานกัน ณ วัดโคกมะตูม ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ด้าน พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม กล่าวว่า วันนี้เป็นพิธีบรรพชาอุปสมบท อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวันเสด็จสวรรคตของพระบามสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งทางคณะสงฆ์ อ.หนองแค ได้จัดโครงการตอบแทนแผ่นดิน ในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งในวันนั้นจะมีคณะสงฆ์ทุกวัดในเขต อ.หนองแค และญาติโยมประชาชน จะมาร่วมพิธี เรียกว่า ทำบุญทักษิณานุประทาน อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล และจะมีการเจริญพุทธมนต์ปฏิบัติธรรมตอนเย็น เริ่มตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป

และในวันนี้ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการตอบแทนคุณแผ่นดินของคณะสงฆ์ อ.หนองแค อาตมาก็ได้จัดบรรพชาอุปสมบทขึ้น ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก จำนวนคนยังไม่มาก แต่ปีต่อๆไปอาจจะมีจำนวนคนมากขึ้น เพื่อเข้าร่วมในกิจกรรม ตอบแทนคุณแผ่นดิน ของคณะสงฆ์ อ.หนองแค เพราะฉะนั้นญาติโยม ท่านสาธุชนทุกท่าน ได้รับชมและรับฟังในพิธีปลงผม และบรรพชาอุปสมบท จะได้ร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ และให้ญาติโยมประชาชนทั้งหลายทุกท่าน ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม ทำความดี ถวายพ่อหลวงรัชกาลที่9 ของเรา รักษาศีลอยู่ที่บ้าน หรือเจริญสมาธิภาวนา หรือมีโอกาสมาร่วมสวดมนต์ภาวนาที่วัดโคกมะตูมในวันพรุ่งนี้ 16.00 น. เป็นต้นไป ขอเจริญพร
สัมฯ พระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link