น่าน จับผู้บัญชาการโลกส่งดำเนินคดี หลังแสดงเครื่องหมาย ผู้บัญชาการปกครองโลก

น่าน จับผู้บัญชาการโลกส่งดำเนินคดี หลังแสดงเครื่องหมาย ผู้บัญชาการปกครองโลก

ยังจำกันได้ไหมกับผู้บัญชาการโลกที่บุกบ้าน ผอ.อุตุนิยมวิทยาจังหวัดน่าน หลังถูกส่งเข้ารับการรักษาที่ชั้น 5 แผนกจิตเวช โรงพยาบาลน่าน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 จนอาการดีขึ้นพูดคุยพอรู้เรื่อง จนถูกปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2566 พอออกโรงพยาบาลมาได้ไม่ถึงเดือนก็ไปก่อเหตุขโมยจักรยานของชาวบ้านที่ปั่นไปซื้อของที่ตลาด จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมส่งดำเนินคดี และถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน และพอพ้นโทษออกมาช่วงต้นเดือนกันยายน ไม่ถึงเดือนก็ไปสร้างตำนานบทใหม่ ก่อเหตุขึ้นไปงัดแงะบ้านพักครู โรงเรียนภูเค็งพัฒนา ตำบลแม่ขนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยขโมยเอาเสื้อผ้า นาฬิกา รองเท้า และเงินเหรียญ รวมทั้งเครื่องประดับเงิน แล้วหลบหนีไป
จนกลุ่มคณะครูโรงเรียนดังกล่าวเดินทางมาธุระในอำเภอเมืองน่าน ขับรถผ่านก็จำได้ว่าเสื้อผ้าและรองเท้า จึงจอดรถและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบชายสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีน และสวมรองเท้าโอนิซึกะ สะพายกระเป๋าเป้ โดยคุณครูผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นชุดของครูที่ถูกคนร้ายแอบไปงัดห้องขโมยมา เมื่อค้นกระเป๋าพบทรัพย์สินหลายรายการ มีโน๊ตบุ๊ค เครื่องเงิน และเอกสารหลายรายการต่างชื่อต่างที่อยู่ แต่เมื่อสอบถามชายรายดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน


โดยจากการตรวจสอบพบว่าในโน๊ตบุ๊คมีเอกสารฉโนดที่ดินหลายที่ระบุชื่อว่านายนัทจึงทำการติดต่อไปหาบุคคลรายดังกล่าวแจ้งว่ามีทรัพย์สินสูญหายหรือไม่ นายนัทแจ้งว่าบ้านอยู่อำเภอภูเพียงและกำลังจะไปแจ้งความพอดีว่ากระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่วางไว้ในบ้านหาย เลยให้นายนัทมาดูที่สถานีตำรวจภูธรเมืองน่านว่ามีทรัพย์สินของตนเองหรือไม่ เมื่อมาถึงพบว่ามีทรัพย์สินหลายรายการเป็นของตน
ด้านนายนัทเล่าว่า วานนี้ช่วงตอนเย็นตนจะเอาจักรยานยนต์ขับออกไปออกกำลังกาย แต่พอมาที่จอดรถก็พบว่าจักรยานยนต์หายไป แต่พอมองไปที่หน้าประตูก็พบว่ารถจักรยานยนต์ไปจอดอยู่หน้าประตู แต่คาดว่าคงเปิดไม่ได้เพราะเป็นประตูรีโมทไม่งั้นก็คงขับออกไปแล้ว จะเอะใจมาตรวจสอบทรัพย์สิน พบกระเป๋าโน๊ตบุ๊คหายไป แต่คิดว่าอาจลืมไว้ที่ทำงาน พอมาวันนี้ที่ทำงานก็ไม่มีกำลังจะเข้าไปแจ้งความแต่พอดีเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาก่อน

แต่เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า มีเครื่องประดับเงินของผู้หญิง จึงสอบถามชายรายดังกล่าวว่าเครื่องเงินนี้นำมาจากไหน ชายรายดังกล่าวแจ้งว่า เครื่องเงินดังกล่าวเป็นเครื่องหมายแสดงตำแหน่งผู้ปกครอง สมเด็จแม่ให้มา เมื่อถามว่าสมเด็จแม่ที่ไหน ชายรายดังกล่าวตอบว่า สมเด็จอินทองอิน ท้าวจักรพรรดิ์ เมื่อถามว่าเราชื่ออะไร ชายรายดังกล่าวตอบว่า ชื่อปิยะวัฒน์ เชี่ยวชาญ เป็นผู้บัญชาการปกครองโลก ทำให้นึกได้ทันทีว่าคือ ผู้บัญชาการโลกที่บุกบ้าน ผอ.อุตุนิยมวิทยาจังหวัดน่านเมื่อปีที่แล้วที่เคยนำเสนอข่าวไป

เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัว และประสานพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเวียงสา มารับตัวไปดำเนินคดี กรณีที่ขึ้นไปขโมยของที่บ้านพักครู และแนะนำให้นายนัทผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรภูเพียงกรณีที่ถูกขโมยโน๊ตบุ๊ค ส่วนเครื่องประดับเงินและอื่นๆ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบว่าใครคือเจ้าของทรัพย์สินต่อไป

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link