เพลิงไหม้ชุมชนตรอกสาเก วอด 3 หลัง โชคดีไร้เจ็บตาย

เพลิงไหม้ชุมชนตรอกสาเก วอด 3 หลัง โชคดีไร้เจ็บตาย

เมื่อเวลา 09.14 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2566

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยตรอกสาเก ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม พร้อมประสานรถน้ำจากเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 30 ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ด้านหน้ามีป้ายไว้ให้เช่า รวม 4 ห้อง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นจากชั้น 2 ของตัวบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม และขนย้ายวัสดุไวไฟ อาทิถังแก๊สหุงต้มออกจากพื้นที่ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถคววคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น เพลิงลุกไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายจำนวน 3 ห้อง ลุกลามบ้านเลขที่ 113/2, 113/5 เสียหายบางส่วน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม จะทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบและเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ส่วนทางด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ชุมชนตรอกสาเก ถนนราชดำเนินกลางใต้ แขวง บวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร ท้องที่ สน.ชนะสงคราม กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรื่อนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยแผนกบรรเทาสาธารณภัย และ แผนกสาธารณภัยฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอาสาสมัครฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ แจกอาหารน้ำดื่ม และ ลงทะเบียนผู้ที่ประสบอัคคีภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link