นายก อบต.บางโฉลง แจงเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ 2,512 ต้น งบประมาณ 2 ร้อยล้าน

นายก อบต.บางโฉลง แจงเสาไฟฟ้าโซล่าเซลล์ 2,512 ต้น งบประมาณ 2 ร้อยล้าน
จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านนำข้อความมาลงไว้ในเพจ “บางโฉลง 2,512 ต้น เฉียด 200 ล้าน อบต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ กำลังจัดชุดใหญ่เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ 2,512 ต้น ในโครงการเดียว งบ 199,704,000 บาท ขั้นตอนอยู่ระหว่างบิดงาน เสาไฟเป็นสแตนเลส สูง 7 เมตร มีความพิเศษตรงเสาติดโลโก้ อบต. กับธงชาติ โคมไฟแอลอีดี 60 วัตต์ สว่าง 120 ลูเมน/วัตต์ พร้อมโซลาร์เซลล์ 2 แผง กับแบตลิเธียม 3.2 V 2 ชุด และชาร์จเจอร์ ราคากลางต่อเสา 79,500 บาท ก่อนทำโครงการมีบันทึกระบุว่าได้ศึกษาของ อบต.หนองปรือ มาก่อนแล้ว…”พร้อมภาพเสาไฟฟ้าส่องสว่าง
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ อบต.บางโฉลง เพื่อพบกับ นายชอุ่ม แตงโสภา นายก อบต.บางโฉลง เพื่อสอบถามเรื่องเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ที่ตั้งโครงการจำนวน 2,512 ต้น ที่กำลังหาผู้ประกอบการติดตั้ง
นายชอุ่ม แตงโสภา กล่าวว่า ประเด็นเป็นเรื่องของเพจ เพจหนึ่ง เรื่องจริงแล้วเป็นเรื่องเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว ตั้งแต่ผมยังไม่ได้เป็นนายก โดยประชาชนต้องการ ความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เรื่องแสงสว่าง เรื่องกล้องวงจรปิด โดยชาวบ้านต้องการกันทั้งนั้น โดยในพื้นยังไม่เคยมีเลย เลยต้องทำตามที่ประชาชนต้องการ ทำเพื่อประชาชน ที่เรียกร้องกันมา โดยผ่านการประชาชนมา ผ่านคณะกรรมการพัฒนาตำบลมา ผ่านประธานสภาเข้าสภาเพื่ออนุมัติโครงการนี้มานี่คือเป็นที่มาของโครงการ ทุกอย่างอยู่ในแบบแผนหมด เป็นแผนพัฒนาตำบลบางโฉลง โดยเสาไฟฟ้าส่องสว่างทั้ง 2512 ต้น ที่จะติดตั้งทั้งตำบล 11 หมู่ พื้นที่ อบต.บางโฉลง โดยราคาต้นระประมาณ 70,000 กว่าบาท ที่ตั้งราคากลางเอาไว้ ที่ตั้งกรรมการทีโออาไว้ เอาไว้กำหนดราคากันมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ อีเวสดิ้ง ประกวดราคา โดยเสาเป็นรูปแบบ ที่ซื้อเป็นครุภัณฑ์ จ้างเหมา ติดตั้ง เป็น เสาสแตนเลส สูง 7 เมตร ที่ใช้งานคงทน ไม่เป็นสนิม ใช้ไฟ 60 วัต ห่างกัน 23 เมตร ต่อ ต้น ไฟแสงสว่างโซล่าเซล กับไฟฟ้า ไม่เหมือนกันไฟฟ้าต้องห่างกัน ประมาณ 30 เมตร แต่ไฟฟ้าโซล่าเซล ต้องห่างกัน ประมาณ 23 เมตร เพื่อให้แสงตกกระทบถึงกันไม่มืดเป็นช่วงๆ โดยจะติตั้งถนนริมถนน สายรอง ตามซอย ในพื้นที่ โดยจะประกวดราคาอีเวสดิ้งในอาทิตย์หน้านี้
โดยเสาไฟฟ้าส่องสว่างดังกล่าว เป็นเสา สแตนเลส สูง 7 เมตร แผงโซล่าเซล ชุดโคมไฟส่องสว่าง โลโก้และธงชาติ ติดอยู่กลางเสา ที่เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไป
ส่วนทางด้าน นายวิบูลย์ บุญถม ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 10 อบต.บางโฉลงกล่าวว่าถนนสายดังกล่าวภายในพื้นที่ หมู่ 10 มีไฟแสงสว่างสองน้อยมากซึ่งเป็นไฟของการไฟฟ้าบ้างไม่ติดบ้างและเป็นถนนสวนเลนส์มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งชาวบ้านจึงอยากได้ไฟสองสว่างเพิ่มเพื่อจะได้มีความปลอดภัยกับประชาชนและทรัพย์สินต่างๆของชาวบ้านโดยมีการร้องขอไปยัง อบต.

*******************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link