ผงะ เปิดเจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซ ในห้องพักคอนโดที่ติดต่อคนเช่าไม่ได้ เจ้าหน้าที่นิติบุคคล เปิดห้องเช่าที่ไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ แถมถูก ตัดน้ำ ตัดไฟ ผงะ เจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซ ถ่ายเยี่ยวไว้เต็มห้อง ส่งกลิ่นทั้งชั้น

ผงะ เปิดเจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซ ในห้องพักคอนโดที่ติดต่อคนเช่าไม่ได้
เจ้าหน้าที่นิติบุคคล เปิดห้องเช่าที่ไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ แถมถูก ตัดน้ำ ตัดไฟ ผงะ เจอแมวกว่า 30 ตัว หิวโซ ถ่ายเยี่ยวไว้เต็มห้อง ส่งกลิ่นทั้งชั้น
เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นิติบุคคล ของ คอนโดแห่งหนึ่งย่านหนามแดง ( ซอยเทพารักษ์ 102 ) ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูภายในห้องพัก ชั้นที่ 8 ( ห้องเลขที่ ดี 815 ) ของตึกดังกล่าว ซึ่ง จากการสอบถามทราบว่า ห้องพักดังกล่าวไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ มีค้างชำระค่าเช่า แถมยัง ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ เมื่อไปถึงห้องดังกล่าว ทาง นิติ เปิดเข้าไปภายในห้อง ต้อง ผงะกับกลิ่น มูลและเยี่ยว ของแมวเหม็นคละคลุ้งไปทั่วห้อง และ ฝูงแมวกว่า 30 ตัว ที่อยู่ภายในห้องดังกล่าว ในสภาพผอม หิวโซ แถมยังมีแมวไม่สบายอีกหลายตัว ส่วนมุมห้องมีกระบะทรายแมว ที่มี มูล และ เยี่ยว เต็มล้นกระบะ โดยความสงสาร ทาง นิติบุคคล และ ผู้พักอาศัย จึงรีบไปซื้ออาหารแมวมา 1 ถุง ใหญ่ เพื่อให้แมวที่อยู่ในห้องกิน
ซึ่งสภาพภายในห้องดังกล่าวนั้น มีเพียงแค่ที่นอน กับ ตู้เย็น ที่อยู่ภายในห้อง ส่วน บริเวณหลังบ้าน และ ในห้องน้ำ ก็มีของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กองสุมรวมกันไว้ และ มีมูลและเยี่ยวของแมวกระจายอยู่ทั่วห้อง ซึ่ง หลังจากนี้ทางนิติบุคคลที่ดูแลตึกดังกล่าว จะเร่งติดต่อผู้เช่าห้องดังกล่าว ให้มานำแมวที่อยู่ให้ห้องดังกล่าว ไปไว้ที่อื่น เนื่องจากมีการร้องเรียนของผู้พักอาศัยในชั้นดังกล่าว เรื่องกลิ่นของมูลแมว ซึ่ง ทางนิติบุคคลที่นี้มีการ ห้ามเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พบว่ามีแมวตกจากตึกดังกล่าวตายหลายตัว

จากการสอบถามทาง นิติบุคคล เผยว่า ห้องนี้เขามาเช่าอยู่ได้ประมาณปีแล้ว แต่ในเงื่อนไขของนิติบุคคลเราห้ามไม่ให้เลี้ยงสัตว์ ตรงนี้เราไม่รู้เลยจน แต่มีคนมาแจ้งเราว่าเลี้ยงแมว เราก็คิดว่าแค่ตัวเดียว เพราะไม่เคยเห็นแมวเลย พักหลัง ๆ มีกลิ่นฉุนมาก จนอาทิตย์ที่แล้วเราทนไม่ไหวเลยขอจดหมายเพื่อที่จะขอเข้าไปดูห้องแต่เขาปฏิเสธที่จะให้เราเข้าไปดู จนสองสามวันนี้ เนื่องจากเขาติดค้างค่าใช้จ่าย ก็เลยมีการตัดน้ำ และ การไฟฟ้ามาตัดไฟ เราก็เลยตัดสินใจเปิดเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องนี้ พอเปิดเข้าไปก็ถึงกับตกใจ เนื่องจากเราไม่เคยปล่อยให้ลูกบ้านเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเยอะขนาดนี้ แล้วส่งกลิ่นรบกวนข้างห้องเกือบทั้งหมด ภายในห้องเราพบแมวน่าจะประมาณ 20 กว่าตัว มีทั้งแมวป่วย และ แมวทั่วไป เดินและซุกอยู่ทั่วห้อง ในวันนี้เราจะกำจัดกลิ่น และ จะหาคนที่เลี้ยงแมวเป็นมาช่วยทำ เพราะว่าน้ำไม่มีและก็ขังไว้อย่างนั้น ดูแล้วแมวค่อนข้างหิว เราก็จัดอาหารและน้ำมาให้แมว แต่อย่างไรก็ดี แมวเราคงต้องเอาออกจากอาคารไปทั้งหมด ตามเงื่อนไขไม่ให้เลี้ยงสัตว์ ตนก็อยากจะฝากถึงผู้ที่จะมาเช่า ขอรักษาระเบียบการอยู่ร่วมกัน เรื่องของการเลี้ยงสัตว์ ถ้าไม่จำเป็นเลยอย่าเลี้ยง เพราะคุณจะไม่มีเวลาที่จะดูแลเขา โดยเฉพาะปริมาณมาก ๆ นอกจะส่งผลต่อตัวคุณเอง เรื่องสุขภาพ ส่งผลต่อภาพรวมแล้ว ก็จะเกิดปัญหาเช่นนี้ แล้วถ้าคุณมีปริมาณมากก็ยิ่งเลี้ยงมันได้ยาก ทั้งค่าใช้จ่าย ทั้งอะไรต่าง ๆ และการเคลื่อนย้ายก็ไม่ใช่ง่าย อันนี้คือปัญหาที่เราต้องแก้ไข แล้วต่อไปทางเราจะทำระเบียบของการเข้าอยู่ และจะควบคุมการเลี้ยงสัตว์มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเคสนี้ กลิ่นทำให้ทำลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ปกติชั้นนี้เดิมไม่ค่อยมีคนอยู่ ซึ่งเป็นชั้นที่มีคนอยู่น้อย ถ้าไม่ใช่หน้าฝนคือมีความร้อนจากด้านบนทำให้อากาศแห่งก็จะไม่ค่อยได้กลิ่นกัน แต่มีหน้าฝนที่เริ่มมีลูกบ้านได้กลิ่นแปลก ๆ เราก็เลยมาตรวจสอบ ขณะนั้นเขาอาจจะเลี้ยงน้อย แต่ตอนนี้มันมีจำนวนมาก ตอนนี้เราก็ติดต่อผู้เช่าไม่สามารถติดต่อได้ เราก็เลยจะจัดคนที่เลี้ยงแมวอยู่แล้วมาช่วยทำความสะอาด ให้ข้าวให้น้ำกับแมว และรอเจ้าของห้องมาติดต่อ ถ้าเขาไม่มาติดต่อตามกฎหมายที่เราให้ เราก็คงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิดำเนินการ
ส่วนผู้พักอาศัยในตึกข้างเคียง เล่าว่า เสื้อก้ามน้ำเงิน เล่าว่า พี่เจี๊ยบบอกตน จึงมาดูพอเห็นสภาพก็รู้สึกสงสารแมวมาก อาหารที่เห็นถุงเดียวไม่พอ 30 ตัว น้ำก็ไม่ได้กิน น่าจะไม่ได้กินมาเป็นอาทิตย์ ขี้เป็นกองเลย เมื่อก่อนมีแมวโดดลงไปตาย 2 ตัวแล้ว

***************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link