รวบเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมยาบ้า คากุฏิ

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง พร้อมยาบ้า คากุฏิ
วันนี้ ( 9 พ.ย. 66 ) เวลา 11.30 น. นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลอำเภอนาตาล นำโดยนายอาทิตย์ ภูละคร ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอนาตาล นำกำลัง สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.นาตาล 23 สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวนสภ.นาตาลและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันในการปฏิบัติการ (kick off) ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลและตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่รับผิดชอบของอำเภอนาตาล
ในการปฏิบัติการ (kick off) จัดระเบียบสังคมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว พระอธิการ เอ หรือ นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นชาวตำบลพังเคน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี และเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.พังเคน นั่นเอง โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณกุฏิภายในวัดบ้านนาอุดม ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เม็ดสีแดง wy จำนวน 10 เม็ด
ทั้งนี้ ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.นาตาล จ.อุบลฯ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์มั่วสุมและพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดภายในวัดดังกล่าวข้างต้น หลังรับแจ้งได้รายงานให้นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล จ.อุบลฯ ได้รับทราบ จากนั้นได้สนิกำลังกับหน่วยข้างเคียง แล้วประชุมวางแผนจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุม พระอธิการ เอ หรือ นาย เอ (นามสมมุติ) พร้อมของกลางได้ที่กุฏิภายในวัดนาอุดม ดังกล่าว
พระอธิการ เอ หรือ นาย เอ (นามสมมุติ) ที่บวชมานานหลายพรรษา จนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด ยอมรับว่า ยาบ้าของกลาง เป็นของตนเองจริง โดยมีไว้เพื่อเสพเท่านั้น จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ก่อนนำตัวไป ดำเนินการสึก แล้วควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาตาล จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
///////////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link