ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไนแตกฝูงหากิน อ้อย-ข้าว

ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไนแตกฝูงหากินอ้อย-ข้าว

วันที่ 6 พย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า พบรอยช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน แตกฝูงออกหากินที่บ้านคลองตามั่น ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากการลงพื้นที่พบร่องรอยช้างป่าตัวใหญ่1ตัวเดินออกจากป่าอ้อยมาหากินต้นหมากที่หน้าบ้านของยายปน จันทพิมพ์ อยู่บ้านเลขที่ 89 ปี ช้างป่าหักต้นหมากที่ปลูกไว้ริมรั้วเสียหายไป 3 ต้น แล้วเดินเข้าป่าอ้อยหลังบ้านไป

นายชัช วงษ์ศรี สมาชิกสภาอบต.(สอ.บต.)กล่าวว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่ามีช้างหรือเปล่ามากินต้นกล้วยและนาข้าวของชาวบ้าน แต่ไม่ได้ออกมาเนื่องจากฝนตก ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกมาสำรวจตามหมู่บ้านกับผู้ใหญ่บ้านพบว่า ช้างป่าได้แต่ฝูงออกมาหากินพืชไร่ของชาวบ้านรวม 4 จุด ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะนี้ช้างป่าได้ไปอยู่ที่ป่าสะเดา บ้านวังมะกรูด ต.วังท่าช้าง เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันพบเห็นฝูงช้างป่ามาหากินที่ ต.วังท่าช้างได้ผลักดันกับพื้นที่ชั้นในแต่ยังมีช้างหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ ในช่วงบ่ายจะได้วางแผนผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ คุณอุบลวรรณ จันทร์พิมพ์ กล่าวว่าเมื่อคืนไม่รู้ว่าช้างมาหักต้นหมากกินที่หน้าบ้านและบ้านแม่เสียหาย 3 ต้น มารู้ว่ามีช้างมาหักต้นหมากที่ปลูกไว้ข้างรั้วช่วงเช้าก่อนออกไปทำงาน

ยายสุนันท์ ทองจันทรา อายุ 77 ปี ได้พาไปดูรอยช้างป่าที่มากินต้นข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยว พบว่ารอบช้าป่าเดินกัดกินต้นข้าวกินเป็นกระจุด 2จุดเสียหายเล็กน้อย และเดินสำรวจดูยังพบว่าช้างป่าได้มาหักต้นกล้วยของลูกชายกินเสียหาย5ต้นและกัดกินต้นอ้อยอีกบางส่วน ลูกสาวบอกว่าออกมาดูนาข้าวพบรอยช้างกัดกินข้าว อยากกินต้นกล้วยในสวนของพี่บอกไม่ให้ออกมาดูนาข้าวกลัวจะเจอช้างจะทำร้ายเอาได้ ด้วยความสงสัยและอยากจะมาดูว่าช้างมากินข้าวเสียหายมากน้อยแค่ไหน ได้พูดบอกกล่าวตามลมว่าอย่ามากินข้าวที่ปลูกไว้ ถ้ามากินข้าวหมดจะไม่มีเงินไปใช้หนี้ธกส.ออกมาดูพบว่าช้างกัดกินข้าวเล็กน้อยเท่านั้น

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link