ปราจีนบุรี ใช้รถเครน 2 ตัว กู้รถน้ำมัน ชนรถกระบะ

ปราจีนบุรี ใช้รถเครน 2 ตัวกู้รถน้ำมันชนรถกระบะ

วันที่​ 7​ พย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าผู้ประกอบการรถบรรทุกน้ำมันได้ร่วมกับตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี หมวดการทาง​ อบต.และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เรื่องปิดกั้นการจราจรบนถนนสาย 304 เยื้องปั๊มน้ำมันบางจาก ขาเข้าอำเภอกบินทร์บุรี จากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมามีรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกน้ำมันเบนซินจำนวน 48,000 ลิตรพลิกคว่ำ ทำให้รถทั้งสองถูกไฟลุกไหม้ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ผู้ประกอบการได้ว่าจ้างรถเครนน้ำหนัก 80 ตันและ 200 ตัน จำนวน 2 คันมายกรถบรรทุกน้ำมันที่พลิกคว่ำอยู่กลางท้องร่องกลางถนน โดยมีรดน้ำของ อบต.ลาดตะเคียน 3คัน ฉีดน้ำน้ำหล่อเลี้ยงตัวถังน้ำมันเป็นระยะๆเนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว โดยเจ้าหน้าที่พยายามดึงรถขึ้นมาไว้บนกลางถนน เพื่อที่จะดูดน้ำมันในตัวถังรถบรรทุกน้ำมันถ่ายใส่รถบรรทุกอีกคันหนึ่ง โดยใช้เวลาดึงรถขึ้นจากท้องร่องนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาไว้บนถนนได้เป็นผลสำเร็จเมื่อช่วงเวลา 14:00 น.ระหว่างนั้นได้เกิดฝนตกอย่างหนักสร้างความกังวลให้กับทีมกู้รถบรรทุกน้ำมัน

ว่าที่พ.ต.ท.สมโภชน์ บุญยา สารวัตรตำรวจทางหลวง(สว.สทล.5กก.3บก.ทล.) ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับ สภ.สระบัว หมวดการทางประจันตคาม อบต.ลาดตะเคียน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ร่วมกับผู้ประกอบการเร่งกู้รถบรรทุกน้ำมันออกจากที่เกิดเหตุมาไว้บนถนน เพื่อที่จะดูดน้ำมันใส่รถออกจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถยกรถขึ้นจากท้องร่องมาไว้บนถนนหน้าเป็นผลสำเร็จ ตำรวจทางหลวงปิดกั้นการจราจร 2 ช่องทางขาล่องฉะเชิงเทรา และเปิดช่องทางเดินรถขาเข้าและขาออกอำเภอกบินทร์บุรีเพียง 1 ช่องการจราจรเท่านั้น ทำให้บริเวณจุดเกิดเหตุการจราจรติดขัดช่วงระยะ 500 เมตร คาดว่าเวลา 17:00 น ของวันนี้จะถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุกคันดังกล่าวได้เสร็จสิ้น และจะสามารถเคลียร์เส้นทางเปิดช่องการจราจรได้ตามปกติ

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link