แจ้งข้อหาหนัก หนุ่มขับรถส่งปลาชักปืนยิงพลาดโดนชาวบ้านดับ

แจ้งข้อหาหนัก หนุ่มขับรถส่งปลาชักปืนยิงพลาดโดนชาวบ้านดับ
จากการกรณี หนุ่มหัวร้อนกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลา ที่ย่านปากน้ำ ถูกรถบรรทุกขับปาดหน้าฉุนจัดขับรถมาดักรอหวังยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่กระสุนพลาดถูกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทางและไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ทางผู้สื่อข่าวได้ถามกับผู้ก่อเหตุว่าการกระทำดังกล่าวในครั้งนี้ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมารับเคราะห์ผู้ก่อเหตุรู้สึกยังไง เจ้าตัวตอบว่า “ขอโทษและไม่ได้ตั้งใจ” เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายบางพลี-ตำหรุ บริเวณช่วงคลองสอง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ คุมตัว นายบูรพา เจียมอยู่ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีญาติของผู้ตายมายืนดูผู้ต้องหาขณะทำแผน ก่อนจะคุมตัวเดินทางกลับมาควบคุมตัวในห้องขังที่โรงพัก โดยมีทั้งญาติของผู้ก่อเหตุและญาติของผู้ตายมายืนรอ
นายบูรพา เจียมอยู่ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนไม่ได้ทะเลาะอะไรกับรถจักรยานยนต์ มีแต่กับรถใหญ่ เขาจะไล่ชนตน ตนก็ขับรถมาจอดตรงลานดิน เพื่อที่จะโชว์ปืนเพื่อขู่รถบรรทุก แล้วปืนเกิดลั่น 1 นัด ไปโดนคนขี่รถจักรยานยนต์
นายดำรัส เจียมอยู่ อายุ 47 ปี ลุงคนก่อเหตุ เล่าว่า เขาเป็นคนดี ทำงานช่วยเหลือพ่อช่วยแม่ เรื่องยาเสพติดไม่เคยมี ที่เขาพกปืนเนื่องจากว่า เขาเคยไปเจอเหตุการณ์ที่มีการใช้ปืนมาก่อน แล้วเขาก็ขับรถวิ่งปลา ต้องเอาปลาไปขายให้เขา แล้วเงินมันเยอะ แต่ทีนี้การที่เขาพก แล้วเขาควบคุมอารมไม่ได้ เนี่ยแหละคือข้อเสีย คนมีอาวุธปืน ต้องคุมปืนได้ด้วย เขาไม่เคยมีเรื่องราวขนาดนี้มาก่อน แต่เคยเจอแค่ท่าทายกัน แต่อันนี้แสดงว่าเขาเต็มที่ของมันแล้ว ตนก็อยากจะเห็นเหตุการณ์จริง ๆ ว่า คู่กรณีที่เขาจะตั้งใจยิง มันแบบไหน ถึงยอมไม่ได้เลยหรอ ถึงแบบต้องอย่างนี้เลยหรอ เขาเป็นคนไม่ยอมใคร แต่ในความไม่ยอมใครเขามีความถูกต้องนะ ถ้ามองแล้วนี้เขาถูกนี้คุณผิด ยังเถียงไม่ยอมรับ เขาเป็นคนแบบนี้ ทุกอย่างเขาดีหมด ไม่ได้เป็นญาติแล้วพูด ไปถามคนใกล้ชิดก็ได้ มันทำงานช่วยพ่อช่วยแม่ เมื่อสักครู่ตนก็ขอโทษกับญาติของผู้ตายแล้วถูกต่อว่า ตนก็เข้าใจ จะได้จะว่าอะไรก็ต้องยอม ก็แค่คำด่ากับการที่เขาเสียไปมันยังแลกไม่ได้เลย ใจเขาใจเรา เหตุมันเกิดไปแล้ว มันพลาดไปแล้วตนเสียดายเขา เขาเป็นคนโคตรดีเลย ขยัน ทำงานทำการช่วยพ่อช่วยแม่ ตนก็อยากขอโทษญาติผู้ตายอยู่แล้ว เอาตรง ๆ เขาไม่ได้ตั้งใจให้คนนี้ตายหลอก ตามความคิดของตน เขาต้องให้รถบรรทุกคู่กรณีตายหรือยิงให้โดน แต่คนขี่รถจักรยานยนต์มาโดนลูกหลง คือมันมีเหตุปัจจัยเรื่องเวรเรื่องกรรม ตนคิดว่าทุกอย่างไม่เรื่องบังเอิญ อันนี้ต้องมาตายเพราะไอ้คนนี้ กรรมเกิดกับคนนี้ ตนคิดแบบนั้นนะ ตนเชื่อเรื่องเวรเรื่องกรรม
นางสาวณัฏฐ์ชุดา โพธิ์เอี่ยม พี่สาวของผู้ตาย บอกว่า ปกติน้องเขาก็จะอยู่ที่บ้านกับแม่ อยู่กับแฟน เขาคบกับแฟนมาหลายปีแล้ว ตัวน้องผู้หญิงเองก็พึ่งย้ายมาอยู่ด้วยกันไม่เกิน 2 ปี แต่คู่นี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เกื้อกูลกัน ช่วยเหลือกัน พาแม่ไปหาหมอก็คือน้องก็ไปด้วยตลอด ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน แต่ตนก็มาทราบว่าที่มันเกิดเหตุเพราะว่าเมื่อวานตนก็ได้ไปที่โรงพัก หลังจากทราบว่าจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เท่าที่ตนฟังคือ เหตุมันเกิดมาจากที่ว่ารถส่งปลากับรถบรรทุกทะเลาะกัน แล้วน้องของตนกำลังพาแฟนไปหาหมอเพราะแฟนของผู้ตายประจำเดือนมาผิดปกติมา 3 อาทิตย์แล้ว เขาก็เลยจะพาไปหาหมอใช้สิทธิประกันสังคม ที่โรงพยาบาลศิคริทร์สมุทรปราการ เขาก็ขับรถมาเส้นทางนี้แล้วบังเอิญว่าผู้ก่อเหตุจะยิงรถบรรทุกแล้วบังเอิญน้องเราอยู่ข้างรถบรรทุกพอดี แล้วกระสุนมาเข้าที่น้องเรา ตนมองว่าไม่ยุติธรรม อย่างนี้ตนมองว่ามันไม่ปลอดภัย ถ้าเกิดกับคนใช้รถใช้ถนนก็ไม่มีใครโอเคหลอก เมื่อวานตนก็พึ่งเจอน้องก่อนจะเกิดเหตุ น้องจะเป็นคนร่าเริง กลับบ้านมาทำงาน กลับบ้านมากินข้าว บางทีเขาก็ชอบพาแฟนออกไปกินข้าวนอกบ้านแล้วก็กลับ เขาไม่เคยมีปัญหากับใครเลยตั้งแต่ตนอยู่ตนโตมาด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตนไม่เคยเห็นน้องทะเลาะเบาะแว้ง หรือว่ามีเรื่องต่อยชกตีอะไรกับใครเลย ตนก็อยากฝากบอกกับผู้ก่อเหตุว่า มันก็เห็นกันมาเยอะแล้ว ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกแต่ว่ามันก็แก้ไขไม่ได้เพราะตนก็ไม่เข้าใจว่าปืนสมัยนี้มันขายกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ แล้วแบบคนที่มันสูญเสียมันก็บอกไม่ถูก มันก็คงเป็นคราวเคราะห์ของน้องตนด้วย ตนก็ไม่อยากมีเวรมีกรรมต่อกัน ถามว่าอโหสิกรรมไหม ก็คงแบบต้องอโหสิกรรมไม่งั้นน้องตนคงแบบไปไม่สบาย เพราะตั้งแต่เมื่อคืนที่ตนเข้าไปดูน้อง ก็คือน้องมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลาน้องน่าจะห่วงเพราะเขากำลังพาแฟนมาหาหมอ ต้องบอกเลยว่าแฟนของน้องสติดีมาก เวลาเขาขับรถไปไหนมาไหนเขาก็จะมีหยอกกัน ตัวน้องตนก็มีแบบแกล้งแฟน
นางเบญจวรรณ จันทร์คติ อายุ 60 ปี แม่ของผู้ตาย บอกว่า ตนคิดว่าเขาน่าจะเตรียมตัวมาก่อนเขาต้องไตร่ตรอง ลูกของตนมาพอดี ลูกจะพาแฟนเขาไปหาหมอ แล้วเขามาเจอเหตุการณ์นี้อีก ตนก็ไม่รู้จะพูดยังไง ลูกเป็นคนดีมากเลยค่อยดูแลแม่มาตลอด เมื่ออาทิตย์ก่อนยังพูดอยู่เลยว่าจะชวนแม่ไปบริจาคร่างกาย ถ้าเกิดเขาเป็นอะไรไปแม่จะได้ไม่ลำบาก แต่ถ้าเกิดแม่เป็นก่อนเขาก็ดูแลแม่ ไม่คิดว่าลูกจะมีปัญหาถึงขนาดนี้ ตนก็ยังคิดอยู่เลยว่าจะทำบริจาคให้เขาไหม เพราะว่า หัวใจ ตับ ไต เขายังใช้ได้อยู่ เราจะบริจาคให้เขาไหม แต่ยังไม่ทันได้บริจาค และเขาตั้งใจจะบวชเดือนมกราคมด้วย ไปขอเลิกกับพระอาจารย์แล้ว แต่ยังไม่ได้เลิกก็มาเกิดเรื่องก่อน ตนก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามจับคนก่อเหตุมาได้โดยเร็ว เมื่อกี่ตนก็ไปดูอาการของลูกมา ความดันกำลังดรอปลง เมื่อวานที่แม่ไปดูม้านตามันปิดแล้ว ก็เลยบอกลูกคนอื่นให้ทำใจน้องคงไม่ได้อยู่กับเราแล้ว เพราะแม่ไปเปิดม้านตาดูแล้วมันปิดเลย มันโดนแกลนสมองทำอะไรไม่ได้ ตนไม่ได้ไปคุยกับหมอเลย แต่เคยอยู่โรงพยาบาลเลยมีประสบการณ์ตรงนี้ ไม่คิดว่าลูกเราจะมาเจอ ลูกเราเป็นคนดีจริง ๆ ที่ทำงานก็รักใคร่ ก่อนหน้าเกิดเหตุเขาได้ไปเป็นประธานแปลอักษรที่โรงเรียนสวนกุหลาบ ตอนแรกตนคิดว่ามาจากเรื่องนั้น ไม่คิดว่าจะโดนเหตุการณ์แบบนี้
พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุได้มาดักซุ่มอยู่ตรงหลังเสาไฟฟ้าและไม่รู้ว่าเป็นใครด้วย ส่วนคนเจ็บเขาก็ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร เขาโดนยิงบริเวณนี้แต่เขาขับรถไปต่อประมาณ 500 เมตร ถึงจะฟุบบนเบาะรถเจ้าหน้าที่มูลนิธิการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุตรงนี้เมื่อคืนตอนประมาณ 1 ทุ่ม มันมึดมาก แล้วก็มีลักษณะที่ไม่น่าจะมีคนมาซุ่มได้ แล้วจากประเมินกับฝ่ายสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดย้อนไปตามเส้นทาง ก็พบว่าตรงปั้มเชลล์ห่างจากตรงนี้ประมาณสัก 3 กิโล มันมีเหตุรถสองคันทะเลาะกัน เบียดกันแล้วก็ลงมาหมายที่จะก่อเหตุ ฝ่ายคนที่ขับกระบะมีปืนมาด้วย ซึ่งมันสอดคล้องกับเหตุที่เกิดตรงนี้ ก็เลยไล่กล้องย้อน ก็ทำให้ทราบว่าคนก่อเหตุเป็นใคร จึงนำกำลังไปที่บ้านของคนก่อเหตุ สอบถามก็ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แล้วก็เอาปืนไปซ่อนที่บ่อปลาใกล้จุดเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุให้การว่าตั้งใจจะมายิงรถบรรทุกคู่กรณีที่ขับเบียดกันแต่ว่าคนตายขับรถผ่านมาพอดีถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะพอดี เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว ก็จะส่งตัวไปที่ศาล ก็แนะนำให้ญาติถ้าจะติดต่อเรื่องประกันตัวให้ติดต่อที่ศาลดูว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือเปล่า ตอนนี้ก็ แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

*************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link