ราชบุรี – บ้านพักเด็กฯรุดช่วยเหลือ น้องอิงอิง 10 ขวบ สาวน้อยยอดกตัญญู

ราชบุรี – บ้านพักเด็กฯรุดช่วยเหลือ น้องอิงอิง 10 ขวบ สาวน้อยยอดกตัญญู

จากกรณีที่มีการเสนอข่าว น้องอิงอิง วัย 10 ขวบ แม่ค้าตัวน้อยเร่ขายผลไม้และถั่วต้ม จนชาวบ้านยกเป็นสาวน้อยยอดกตัญญู ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนออกขาย ช่วยย่าหารายได้ให้เลี้ยงครอบครัวและส่งตัวเองเรียนหนังสือ ขณะชาวบ้านชี้ น้องเป็นเด็กเรียนดีแต่ขาดแคลวทุนการศึกษา จึงขอย่าทำงานทุกอย่าง หวังแค่เพียงได้เงินไปเรียนหนังสือ ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (21 พ.ย.) น.ส.สุภลักษณ์ ภาระ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดราชบุรี พร้อมจนท.บ้านพักเด็ก ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและรุดเข้าให้การช่วยเหลือ ด.ญ.กฤตาภรณ์ หรือ น้องอิงอิง เมฆพยับ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 โรงเรียนวัดช่องลม จ.ราชบุรี ที่ใช้เวลาว่างหลักเลิกเรียนช่วย คุณย่าขายของและรับจ้างทุกอย่าง เพื่อนำเงินมาให้ นางกรรณิกา หรือ คุณย่าน้อง วงศ์แสนใจ อายุ 60 ปี เลี้ยงครอบครัวและส่งตัวเองเรียนหนังสือ

น.ส.สุภลักษณ์ ภาระ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.ราชบุรี ได้เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมครอบครัว น้องอิงอิง ว่า ได้เข้ามาสอบถามปัญหาพร้อมหาแนวทางการช่วยเหลือน้องและคุณย่าระยะยาว ทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อให้น้องใช้เป็นทุนการศึกษา โดยลังจากนี้ทางบ้านพักเด็ก จะให้ทางจนท.ของบ้านพัก เข้ามาเยี่ยมน้องและคุณย่าเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ พร้อมประสานผู้นำในพื้นที่ค่อยให้การช่วยเหลือน้องและคุณย่าด้วย

ขณะที่ น้องอิงอิง ได้กล่าวว่า น้องอยากขอบคุณ ทุกสื่อที่เสนอข่าวของน้อง จนน้องได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งน้องจะตอบแทนด้วยการตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดีและขยันช่วยคุณย่าทำงาน เพื่อจะได้เป็นครูภาษาอังกฤษตามที่ฝัน มาสอนหนังสือให้กับทุกคน ที่ไม่มีเงินเรียนหนังสือแบบน้อง

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link