“ศรีสะเกษ” รวบแล้ว มือยิงสาวเสิร์ฟสมองกระจุย อ้างเหตุหึงหวง ปืนลั่น ไม่ได้ตั้งใจ

จากกรณีมีเหตุ น.ส.จิราภรณ์ ลินสอน อายุ 25 ปี ถูกจ่อยิงที่ศีรษะจากด้านหลังทะลุหน้าผาก จนสมองแตกกระจุย นอนเสียชีวิตในสภาพนั่งคร่อมบนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กล 8085 สุรินทร์ บริเวณข้างบ้านเลขที่ 114 หมู่ 1 ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 พ.ต.อ.อัครพล รัศมี ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ เข้าทำการจับกุมตัว นายอิสระ บุญส่ง อายุ 22 ปี ชาว ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้อาวุธปืนในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะ น.ส.จิราภรณ์ ลินสอน อายุ 25 ปี แฟนสาวที่เพิ่งคบหากัน โดยยิงจากด้านหลังทะลุหน้าผาก ระยะเผาขน จนสมองแตกกระจุย เสียชีวิตคาที่ แล้ววิ่งหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามทำการสืบสวนสอบสวนจากพยานหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว จึงได้นำกำลังตำรวจพร้อมหมายจับศาลเข้าทำการจับกุมตัวดังกล่าว จากนั้นได้นำชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลูกซอง เบอร์ 12 โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าไม่ได้ตั้งใจ อ้างว่าปืนลั่น หลังก่อเหตุรู้สึกเสียใจและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุเกิดจากทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกัน โดย นายอิสระ มีภรรยาอยู่แล้ว และได้แอบคบหากับผู้ตาย จากนั้นก็เกิดอาการหึงหวงกันไปมาทั้งคู่ จนเกิดเป็นการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่เรื่อยๆ โดยในวันเกิดเหตุหลังเที่ยวงานหมอลำในหมู่บ้านเสร็จ นายอิสระ ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาพร้อมกัน และมีปากสียงกัน กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุจึงเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

หลังจากทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าควบคุมตัวในห้องควบคุม สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย โดยขณะที่เดินเข้าห้องควบคุมนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอิสระ ถึงสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุ นายอิสระ ตอบสั้นๆว่า ไม่ได้ตั้งใจ เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะปืนลั่น และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า หากเป็นไปได้อยากจะบวชให้ผู้ตายอีกด้วย.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link