เพลิงไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 383 หมู่ 3 ซอยฟาร์มไก่ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 5 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดี่ยว พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จาการตรวจสอบพบเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จาการสอบถาม นายปัญญา พุฒนอก อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ตนออกมาเอาข้าวข้างนอก มีคนรู้จักมาเรียกตนบอกไฟลุกที่บ้าน ตนก็เลยรีบกลับไปบ้านก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ตรงหลายหลังคา ตรงสายไฟ พักเดียวก็ลามไหม้ทั้งบ้าน ตนคิดว่าน่าจะไฟฟ้าลัดวงจร
นายวัชชิระ เพชรนิล อายุ 37 ปี ผู้ที่พักอาศัยอยู่ห้องเช่าตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนเองเดินออกมาจากบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เห็นควันมันเยอะผิดปกติ และ ได้มองไปที่หลังคาบ้านที่เกิดเหตุก็เห็นไฟ และ ไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังคล้ายประทัดหลายครั้ง ตนเองเดินไปส่องดูก็พบเพลิงไหม้เยอแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ส่วนผู้ที่พักอาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าว เล่าว่า ตนเองเดินออกมาข้างนอก และ มีคนมาเรียกว่าไฟไหม้ตนเองรีบกลับไปดูก็พบไฟอยู่ที่หลายหลังคาที่มีสายไฟ จนไม่นานไฟก็ได้ลามทั้งบ้าน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link