ชุดสืบ สภ.เขื่องใน เจ๋ง ! รวบหนุ่มใหญ่ ลักสายไฟ และ เหล็ก รง.ผลิตเครื่องชั่ง

ชุดสืบ สภ.เขื่องใน เจ๋ง ! รวบหนุ่มใหญ่ ลักสายไฟ และ เหล็ก รง.ผลิตเครื่องชั่ง
วันที่ 1 ก.พ.67 เวลา 14.10 น. พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี มอบหมายให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยพ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน ร.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กิตติพิทยานนท์ รอง สวป.ฯ พร้อมชุดสืบสวนเวร เป็นตัวแทนรับมอบกระเช้าแทนคำขอบคุณจากผู้ประกอบการโรงงานผลิตเครื่องชั่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จับกุมคนร้ายลักตัดสายไฟฟ้า และขโมยแบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยมในโรงงาน ได้อย่างรวดเร็ว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกอบการได้กล่าวขอบคุณชื่นชมผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน ที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวดเร็ว
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 67 ได้มีเจ้าของ ผู้ประกอบการโรงงานผลิตเครื่องชั่ง รายหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.เขื่องใน ว่า สายไฟฟ้าที่ต่อเข้าเครื่องจักรในโรงงานได้ถูกตัดหายไป จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า นายปัญญา (สงวนนาสกุล) อายุ 33 ปี เป็นชาวต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เป็นคนตัดสายไฟฟ้าดังกล่าวไป


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน นายตำรวจมือปราบชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และออกสืบสวนหาข่าว ทราบว่า นายปัญญา (สงวนนามสกุล) มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายปัญญา ซึ่งเมื่อไปถึงพบตัวนายปัญญา จนท.จึงได้แสดงตัวให้ทราบว่าเป็น จนท.ตำรวจ และพบว่านายปัญญาได้แสดงท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงขอตรวจค้น และพบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด อยู่ในกระเป๋าหลังกางเกงขาสั้นที่นายปัญญาสวมใส่


ในเบื้องต้น นายปัญญา ได้รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักสายไฟฟ้า แบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยม ภายในโรงงานผลิตเครื่องชั่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี จริง และได้นำไปขายให้ร้านรับซื้อ-ขายของเก่า ได้เงินมาไม่กี่พันบาท (สิ่งของที่ขโมยมามีมูลค่าหลายหมื่นบาท) ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้บันทึกจับกุมพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ และมียาบ้าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยฝ่าฝืนกฏหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
///////////////////// ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link