พิษณุโลกก้าวสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก นักท่องเที่ยวปี 2566 ทะลุ 4 ล้านคน เร่งพัฒนาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

พิษณุโลกก้าวสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก นักท่องเที่ยวปี 2566 ทะลุ 4 ล้านคน เร่งพัฒนาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก
นางศศิวัณย์ ศรีพรหม บอร์ด สทท. และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพิษณุโลก ได้รายงานสรุปจำนวนและรายได้การท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2566 (มกราคม – ธันวาคม) ต่อที่ประชุมบอร์ด สทท. ว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทั้งปี 4,050,897 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ร้อยละ 86.98 และรายได้หมุนเวียน 10,272 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 83.28 ซึ่งถือว่าพิษณุโลกได้ก้าวสู่การเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวแห่งล่าสุด จากเกณฑ์ชี้วัดที่ 4 ล้านคนต่อปี

โดยมีปัจจัยบวกจากความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวทั้งด้านประวัติศาสตร์ความศรัทธาและความงดงามขององค์สมเด็จพระพุทธชิราช ทรัพยากรธรรมชาติและฟาร์มที่สมบูรณ์ เช่น ภูหินร่องกล้าและไฮฮิลล์ฟาร์ม ชุมชนพหุวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์ เช่น หมู่บ้านสีชมพูบ้านร่องกล้า เป็นต้น

ล่าสุดได้มีการเพิ่มเส้นทางการบินจากพิษณุโลกไปยังภูเก็ต โดย AirAsia เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางข้ามภาค และสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อเป้าหมายในการปั้นให้พิษณุโลกเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภาคเหนือตอนล่าง Connect ภาคใต้ กับ 3 มรดกโลกทางวัฒนธรรม พิษณุโลก สุโขทัย ศรีเทพ ต่อไป ซึ่งถือเป็นการเติมพลังให้พิษณุโลกเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลกได้อย่างยั่งยืน

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link