นราธิวาส โจรใต้วางระเบิดหน่วยป่าไม้ที่ศรีสาคร หวิดดับหมู่หลังระเบิดทำงานก่อน

นราธิวาส

โจรใต้วางระเบิดหน่วยป่าไม้ที่ศรีสาคร หวิดดับหมู่หลังระเบิดทำงานก่อน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ก.พ. 67 ร.ต.อ.สุรชัย พันหล่อมโส รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ นราธิวาสที่ 1 บนถนนในหมู่บ้านลูโบ๊ะยือริง ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณผิวการจราจรกลางถนนช่วงโค้งหักศอก มีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 1 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนตัวจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถพบเห็นแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้
ต่อมา พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ภัควัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสาคร ให้เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไว้ เนื่องจากในวันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องห้ามเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีเหตุการณ์ร้ายขึ้นบ่อยครั้ง แถมสภาพพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยมีป่ารกทึบ 2 ข้างทางถนนหนทางคับแคบ เสี่ยงต่อการถูกคนร้ายวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร โดยจะให้เจ้าหน้าที่ทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ทำการลาดตระเวนตรวจสอบ จนมั่นใจว่าพื้นที่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายต่อรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนได้หลุดออกจากกันชนหน้า ซึ่งมีสภาพความเสียหายในช่วงหน้าทั้งหมด ซึ่งขณะนี้รถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ นราธิวาสที่ 1 หลังเกิดเหตุได้นำไปจอดไว้ที่ สภ.ศรีสาคร
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ นราธิวาสที่ 1 จำนวน 5 นาย นั่งรถยนต์กระบะออกจากที่ตั้งซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.กาหลง อ.สรีสาคร โดยมีเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.นราธิวาส อีก 1 ชุด นั่งโดยสารรถยนต์เพื่ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ในการป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า โดยมีเป้าหมายไปตรวจสอบพื้นที่ป่าเชิงเขาหลังหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางมีรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ นราธิวาสที่ 1 ขับนำหน้า โดยรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.นราธิวาส แล่นตามหลังกันมา ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้ชนวนไม่ทราบชนิดจุดระเบิดที่นำไปฝังไว้ใต้ผิวการจราจรกลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นก่อนที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ป้องกันรักษาป่าไม้ นราธิวาสที่ 1 แล่นผ่านเพียง 1 เมตร ทำให้บริเวณส่วนกันชนหน้าบังโคลนและฝากระโปรงได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุพลขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้รีบขับรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุโดยมุงหน้าไปยัง สภ.ศรีสาคร เกรงคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบจะใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารคนของทางการรายวัน ในการสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link