นนทบุรี เเม่ค้าออนไลน์โร่แจ้งความ ถูกบริษัทขนส่งชื่อดังคิดเงินค่าชั่งน้ำหนักสินค้าเกินจริง ทำเสียหายกว่า2หมื่น บาท ปัดความรับผิดชอบ

นนทบุรี เเม่ค้าออนไลน์โร่แจ้งความ ถูกบริษัทขนส่งชื่อดังคิดเงินค่าชั่งน้ำหนักสินค้าเกินจริง ทำเสียหายกว่า2หมื่น บาท ปัดความรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ก.พ.67 น.ส.ปุณณภา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน MIA FASHION (เอ็มไอเอ แฟชั่น) ตั้งอยู่ที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สุริยา ผลชู สารวัตรสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังถูกบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ชั่งน้ำหนักสินค้าซึ่งเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นของสุภาพสตรีเกินความเป็นจริง ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าเพิ่มเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 20,697 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 67 จนถึงวันที่ 4 ก.พ.67 หลังเกิดเรื่องได้พยายามติดต่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งดังกล่าว แต่ถูกปัดความรับผิดชอบ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

น.ส.ปุณณภา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ทางร้านได้ส่งของกับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งอยู่เป็นประจำมาสักระยะแล้ว จนกระทั่งฝ่ายบัญชีเข้ามาตรวจสอบพบว่ามีการคิดเงินค่าน้ำหนักของสินค้าเกินความเป็นจริง เช่นสินค้าหนัก 6 กรัม แต่คิดราคาไปที่ 3 กิโลกรัม ขึ้นไป หรือสินค้าแค่ 1 กิโลกรัมนิดๆหรือเสื้อผ้าแค่ชิ้นเดียว แต่ก็คิดน้ำหนักเกิน โดยทางร้านเริ่มผิดสังเกตตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม จนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จึงทำการเช็คย้อนหลัง ปรากฏว่าสินค้าที่คิดน้ำหนักเกินทั้งหมดมีประมาณ 646 รายการ รวมความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ 20,697 บาท

วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมาจ่ายค่าส่วนต่างตรงนี้ไปเยอะมาก ก่อนหน้าที่จะเข้าแจ้งความได้มีการติดต่อพูดคุยทางแชทกับบริษัทขนส่งแล้ว ซึ่งเขายอมรับมาว่าทางเขาผิดพลาด และจะชดใช้ให้โดยการจ่ายเป็นคูปองส่วนลดใบละ 10 บาท จำนวน 2,070 ใบ เพื่อให้ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายที่จ่ายเกินไป แต่หลังจากการพูดคุยผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางบริษัทขนส่งบอกว่าจะไม่รับผิดชอบ จึงต้องมาแจ้งความและขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง อยากฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ส่งพัสดุ ควรจะเช็คว่าพัสดุของเรามีน้ำหนักเท่าไร และที่เขาชั่งให้เราเป็นน้ำหนักเกินจริงหรือไม่ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนลักษณะแบบเดียวกับตน ก็ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลและรายชื่อของพนักงานบริษัทขนส่งที่เกี่ยวทั้งหมด จากนั้นจะทำการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ หากเข้าข่ายความผิดมาตราใด พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link