ตร.ชุดสืบสภ.เขื่องใน จับพระค้ายาบ้า คากุฏิ

ตร.ชุดสืบสภ.เขื่องใน จับพระค้ายาบ้า คากุฏิ
วันนี้ ( 10 ก.พ.67 ) พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวานนี้ ( 9ก.พ.67 ) เวลา 17.30 น. พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เขื่องใน เดินทางไปตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งที่วัดแห่งหนึ่ง(ขอสงวนชื่อวัด) ในพื้นที่ ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หลังจากมีผู้แจ้งว่า พระในวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด(ยาบ้า) จำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมกับกลุ่มวัยรุ่นภายในกุฏิ เป็นประจำ


จากนั้น พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว และ ได้ตรวจสอบพระรูปหนึ่ง ตามที่มีผู้แจ้ง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ พระ พ. (นามสมุติ) อายุ 48 ปี เป็นพระลูกวัด ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ภายในกุฏิ เมื่อพระพ. รู้ว่าเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ตกใจ ท่าทางมีพิรุธ และพยายามจะหลบหนี แต่ถูก เจ้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ และ จากการตรวจค้นกุฏิพระ พ. พบยาบ้า จำนวน 146 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ และยังพบ ไอซ์ 0.6 กรัม


ต่อมา พระ พ. ยอมรับว่า ยาบ้า และ ไอซ์ จำนวนดังกล่าว เป็นของตน โดยเอาไว้เสพและจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ทำการสึก และ ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) และ ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนบันทึกจับกุม และนำตัวพร้อมของกาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
/////////////////// ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link