แขวงทางหลวงแพร่ “ชี้แจง” ชาวบ้าน ต.ป่าแมต กรณีผล กระทบจากการถนนบ้านน้ำโค้ง – ป่าแมต แยกร้านครัวจิ้นสดถึงร้านเมนุปลา)

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นายชุติเดช
มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่พร้อม นายประสพชัย ปรางค์ทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแพร่ ออกพบปะและชี้แจงชาวบ้าน
ต.ป่าแมต กรณีที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างถนนบ้านน้ำโค้ง – ป่าแมต จากแยกร้านครัวจิ้นสดถึงร้านอาหารเมนุปลา

ถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ ซึ่ง นายศุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต พร้อมคณะผู้บริหารฯ นายวีรชัย กุยคำ กำนันตำบลป่าแมต นายลิขิต แปงใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลป่าแมต และมีพี่น้องชาวบ้านตำบลป่าแมตที่ได้รับผลกระทบมาร่วมรับฟังคำชี้แจงด้วย

นายประสพชัย ปรางค์ทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแพร่
ชี้แจงว่า ออกพบปะและชี้แจงที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจาก
โครงการ กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง 1023 ตอน แพร่-แยกแม่แขม ระหว่างกม. 2 + 500 – กม. 3 + 500 โดยมี บริษัทเอกทวีทรัพย์คอนสตรัคชั่นจำกัด เป็นผู้รับจ้าง สัญญาเลขที่ พร. 3 / 2566 ลงวันที่ 21 เมษายน 2566 ระยะเวลา 22 เมษายน 2566 สิ้นสุด 18 ตุลาคม 2566 ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน
26,110,700.- บาท โดยมี นาย
สุภาพ สมดี รอ.ขท.( ป ) แพร่
โทร.081-613-7199 และนายภาณุ สรรพช่าง นายช่างโยธาชำนาญงาน โทร.093-312-6800 นางสาวอิสราภรณ์ ภูพุ่มโทร.099-270-5366 ผู้ช่วยควบคุมงาน ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้ทิ้งงาน ส่วนเงินค่ารับจ้างแขวงทางหลวงแพร่ยังไม่ได้มีการจ่ายค่าจ้างงวดแรก แต่อย่างใดสรุปโดยงบประมาณทั้งหมดยังอยู่ครบ

ในเบื้องต้นจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ฯ มาเคลียร์พื้นที่ภายใน 2 เดือน จะดำเนินการปรับพื้นที่ให้มีความปลอดภัย ติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง และปรับปรุงทางเข้าทางเชื่อมทั้งสองฝั่งถนนให้มีความสะดวกปลอดภัย

นายศุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต ได้ฝากทางแขวงการทางแพร่ให้ดำเนินการตามการร้องของพี่น้องชาวบ้านเนื่องจากว่าพี่น้องได้รับผลกระทบจากการสร้างถนนดังกล่าวประกอบกับเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากเป็นเส้นทางผ่านไปหลายจังหวัดด้วย

จากกรณีที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากว่า
ทางบริษัทรับจ้าง ได้ทิ้งงานและทางการทางแพร่ประกาศให้เป็นบริษัทเป็นผู้ทิ้งงานและไม่สามารถจะเป็นผู้รับจ้างงานได้อีก ในส่วนโครงการนี้จะดำเนินการได้อีกนั้นคาดว่า ดำเนินการใหม่ใน ปีงบประมาณ 2569

นายวีรชัย กุยคำ กำนันป่าแมต กล่าวว่า ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องชาวบ้านว่าได้รับผลกระทบจากการเส้นทางนี้เนื่องจากว่าการสร้างถนนและผู้รับจ้างได้ทิ้งงาน จึงทำให้การเดินทางของพี่น้องชาวบ้านไม่สะดวก และเกรงว่าจะมีอุบัติเกิดขึ้นได้ฝากให้แขวงทางแพร่ ให้รีบดำเนินการโดยด่วนด้วย

นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ได้ฝากทางผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแพร่ประสานการแก้ไขให้กับพี่น้องชาวบ้านโดยด่วนด้วย และประสานงานในการดำเนินการในโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดแพร่และนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้มีถนนใช้มีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link