บิ๊กโจ๊ก ลั่นกลางม็อบปากท้อง จะเชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือแก้ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายไม่เป็นธรรม และการครอบครองที่ทำกินโดยมิชอบ

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มมวลชนที่ปักหลักชุมนุมอยู่รอบทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มที่มาชุมนุมให้แก้ปัญหาปากท้อง ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 500 คน

โดย แวะทักทายกับมวลชนตลอดเส้นทางที่เดินไปหาแกนนำพร้อมกับรับปากประชาชนที่มาชุมนุมว่าจะพยายามแก้ปัญหาในทุกมิติ โดยหลังการประชุม ครม. จะออกมาแจ้ง มติที่ประชุมซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมรวมถึงผลการเจรจาข้อเรียกร้องที่ได้ส่งถึงรองนายกรัฐมนตรีภูมิธรรม ว่ามีผลออกมาเช่นไร

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่านายกรัฐมนตรีใส่ใจปัญหาปากท้องของประชาชนและยืนยันว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาในทุกมิติโดยหากมีมติออกมาตนในฐานะของผู้ที่ได้รับมอบหมายก็จะเดินหน้าเรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาสะสางปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ยอมรับว่าการแก้ปัญหาเรื่องปากท้องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายฉบับและหลายหน่วยงานจำเป็นจะต้องมีการบูรณาการกับทุกหน่วยงานเพื่อ ให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าอาจต้องใช้เวลาไม่ได้รวดเร็วทันใจแบบทันทีทันใดเพราะแต่ละกระทรวง ทบวง กรม ก็มีหลักปฏิบัติตามระเบียบของแต่ละหน่วยงานจึงจำเป็นจะต้องมาพูดคุยหาแนวทางที่เป็นข้อสรุปร่วมกัน

ซึ่งในส่วนของการประชุมแบบบูรณาการจะออกมาเช่นไรก็จะมาแจ้งให้ประชาชนที่มาชุมนุมทราบโดยจะมีการจัดพื้นที่เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เข้าร่วมรับฟังและได้ชี้แจงกับประชาชน

ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยนั้นได้ประสานกับสถานีตำรวจนครบาลเจ้าของพื้นที่เพื่อจัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลาที่มีการชุมนุมรวมถึงจัดการจราจรมีให้ส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

#ปิดครบ จบไว ไร้อคติ
#คนรักบิ๊กโจ๊ก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link