เรือล่ม นักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบจมน้ำดับ

เรือล่ม นักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 16:53 น วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567

พ.ต.อ.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม ผกก สน ตลาดพลู ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ เรือนักท่องเที่ยวล่ม จุดเกิดเหตุภายใน คลองบางขุนเทียน ด้านหลังวัดใหม่ยายนุ้ย ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สดพ ตลาดพลู

ที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหลังซึ่งติดกับคลองบางขุนเทียน ตรงท่าเทียบเรือวัด พบเรือไม้ ความยาวประมาณ 8 เมตร เครื่องเรือ หางยาง ได้ถูกกู้ขึ้นจากน้ำ มาผูกเข้าใว้กับท่าเรือ โดยที่ใต้ท้องเรือ มีรอยรั่ว นกจากนี้ ผู้โดยสารที่มากับเรือ เป็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ สัญชาติ จีน จำนวน 2 ราย เป็น ชาย 1 ราย เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นาย ซุย เวย อายุ 33 ปี และ นส หวางซุยยิ่ง อายุ 31 ปี โดยทั้ง 2 ราย อาสาสมัครให้การช่วยเหลือ นำขึ้นฝั่ง เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยยังมีคนขับเรือ เป็นชาย ทราบเพียงชื่อ นายบอย โดยหลังเกิดเหตุ ได้หายตัวไปจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นาย ภัคนันท์ สกุลเบ็ญจะ อายุ 15 ปี กล่าวว่า ตนเองกำลังนั่งเล่นอยู่ภายในบริเวณศาลาวัด ก็เห็นว่ามีคนจีนกำลังพยายามจะขึ้นมาบนฝั่ง ตนเองก็รีบวิ่งมาดูก็พบว่ามีเหตุเรือล่มแล้วมีชาวต่างชาติซึ่งเป็นคนจีน 2 คน อยู่ในน้ำตนเองก็โดดลงไปช่วยขึ้นมาพอช่วยคนจีน 2 คนขึ้นมาบนฝั่งได้แล้วก็เห็นว่าคนขับเรือดังกล่าวได้ว่ายน้ำตามขึ้นมาบนฝั่งแล้วและก็เดินโวยวายอยู่พักนึงก่อนที่จะเดินหายไปไหนก็ไม่รู้ ส่วนคนจีน 2 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับเรือดังกล่าวได้เดินทางไปที่ สน. แล้วไม่ได้ไปโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุที่เรือล่มตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน ตลาดพลู จะติดตามคนขับเรือ เพื่อมาสอบถามมูลเหตุ สาเหตุที่เกิดขึ้น และตรวจสอบใบอนุญาตขับเรือ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link