”นักธุระกิจลูกหนี้ชาวเชียงราย“บุกยื่นหนังสือร้องทุกข์ ให้ ผบ.ตร.ช่วย หลังถูกเจ้าหนี้ อ้างสนิทบุคคลระดับสูง ส่งข้อความ ขู่ฆ่า ทั้งที่เคยแจ้งความ ใว้ที่ สภ.เวียงแก่น แต่เรื่องกลับเงียบกริบ

”นักธุระกิจลูกหนี้ชาวเชียงราย“บุกยื่นหนังสือร้องทุกข์ ให้ ผบ.ตร.ช่วย หลังถูกเจ้าหนี้ อ้างสนิทบุคคลระดับสูง ส่งข้อความ ขู่ฆ่า ทั้งที่เคยแจ้งความ ใว้ที่ สภ.เวียงแก่น แต่เรื่องกลับเงียบกริบ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2567 ที่ห้องสื่ิอมวลชนประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวณัฐทิตา เหมดำรง ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยหนังสือฉบับดังกล่าว ลงวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา มีใจความระบุว่า เรื่อง ร้องทุกข์กล่าวโทษและขอความเป็นธรรม
เรียน ผู้บัญชาการจำนักงานตำรวจแห่งชาติ สิ่งที่ส่งมาด้วย (1.)ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท(2.)รายงานประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐาน ลงวันที่ 26 กันยายน 2566(3.) หนังสือแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2566
(4.)เพิ่มเติมรายละเอียดและเอกสาร ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2566(5.) หนังสือให้การเพิ่มเติมและอ้างช้อกฎหมายสนับสนุน ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
(6.)หนังสือส่งพยานหลักฐานแฟลซไดฟ ลงวันที่ 4 มกราคม 2567(7.)รายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี ลงวะนที่ 27 กันยายน 2566(8.)หนังสือขอทราบความคืบหน้าและส่งเอกสารเพิ่มเติม ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2566(9.)หนังสือส่งเอกสารเพิ่มเติม ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2566(10.)ขอแก้ไขข้อผิดหลงและแจ้งความดำเนินคดี ลงวันที่ 4 มกราคม 2567ด้วยเมื่อวันที่ 2 – 3 กันยายน พ.ศ. 2566 ต่อเนื่องกัน ได้มีกลุ่มบุคคล คือ น.ส.สุดหฤทัย แร่หี้อ, น.ส.วัทนพร บุญทา, นายดนัย กัลยาประเสริญ, นายวรพล วิริยานุรักษ์, น.ส.วรัญญา เราเท่า นายวัชัย แร่ท่อ, น.ส.แคลร์เอียแยง เทเลอร์ นางจ้าว งสวัสดิ์วงศ์, นายลีเปาะ วุ้งสวัสดิ์วงศ์, นางอัมพร แสงเพชรไพบูลย์, น.ส.ดวงนภา แซ่ท่อ และ น.ส.ชาลิษา เกษตรโสภาพันธ์ โดยบุกรุกเช้าไปในบริษัท เคพี เอส อัลปากา จำกัด โดยตัดกุญแจเข้าไปลักเอาทรัพย์สินของบริษัทฯ ไปหลายรายการมูลละค่าประมาณ
หนึ่งล้านบาทเศษ เหตุเกิดที่บริเวณหมู่ 1 ตำบลหล่ายงาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

ต่อมาวันที่ 26 กันยายน 2566 ข้าพเจ้านางสาวณัฐทิตา เหมดำรง ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนห้างฯ และในฐานะส่วนตัว ได้แจ้งความร้องทุกดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว
กับพันคำรวจโทชัยยง อินเถิง หนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธะเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ปรากตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1.เป็นเวลาเดือนเศษไม่ใด้รับการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำตรวจ ข้าฯ จึงปรึกษาและมอบอำนาจให้ทนายความให้ช่วยติดตามและเรงรัดคดี ทนายมีหนังสือถึงพนักงานสอบสวน 3 ฉบับ ปรากฏ
ตามสิ่งที่สงมาด้วย 2 ถึง 5 และวันที่ 27 กันยายน 2566 ผู้แจ้งพบพยานหลักฐานการโพตส์เอกสารของบริษัทฯ และใบสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อของผู้แจ้งในเฟชบุ๊ค จึงได้เข้าพบร้อยตำรวจเอกพิชิต เชื้อเมืองพาน

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจฎธรเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.แคลร์ เอียแยง เทเลอร์, นายวรพล วิริยานุรักษ์, น.ส.วรัญญา เราเท่า, น.ส.วัทนพร บุญทา, ว่าที่ร้อยตรีหญิง
ศิวาภัทร ชนกนาถวดี และนายครรชิต วรรณวิชัย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งของเช่นว่านั้นเข้าไปฯ ปรากฎตามสิ่งที่สงมาด้วยและภาพถ่ายบางส่วน และผู้แจ้งได้มอบอำนาจให้ทนายความติดตามเร่งรัดคดี ปรากฎตามสิ่งที่ส่งมา
ด้วย 7 ถึง 10 แต่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ตามที่ผู้แจ้งได้กล่าวมาแล้วเบื้องต้น เจ้าพนักงานตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่ 2 กันยายน 2566 และพบการกระทำผิดซึ่งหน้าแต่ไม่กระทำการใดเพื่อระงับเหตุปล่อยให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายจนมีการแชร์ภาพคลิปวีดิโอและข้อความหมิ่นประมาทผู้แจ้งไปในสื่อออนไลน์ไปอย่างกว้างขวาง
จนเกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ อย่างมาก แทนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุดเพื่อจะเบีฯ การบรรเทาความเสียหายของผู้แจ้งและให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้แจ้ง แต่จนปัจจุบันเจ้าพนักงานตำรวจ ยังไม่มีการติดตารมกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาฟ้องต่อศาลแต่อย่างใด ความละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่เป็น
เหตุการณ์ซึ่งหน้าและความล่าช้าในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจและไม่พยายามขวนขวายหาพยานหลักฐานมาสนับสนุนการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวแล้วประชาชนคนธรมดาอย่างผู้แจ้งจะสามารถพึงพาอาศัยใครได้อีก
ดังประทานกราบเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาแล้ว ข้าฯ ขอร้องทุกข์และขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดติดตามคดีเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษและหรือหากพบว่าเจ้าพนักงานตำรวจคนใดจงใจ
ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และหรือจงใจช่วยเหลือผู้กระทำผิดให้พ้นโทษ ช้าฯ ขอแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับทุกๆ นายที่ทำให้ผู้แจ้งเสียหายจึงเรียนมาเพื่อพิจารณาให้ความเป็นธรรม ”หนังสือร้องทุกข์ฉบับดังกล่าว ระบุ“

นางสาวณัฐทิตา กล่าวว่า ตนได้ถูกเจ้าหนี้โหด อ้างตัวว่าสนิทกับบุคคลระดับสูง ได้รุมทำร้าย แล้วขนสินค้าจากตนไปจนหมด ตนได้แจ้งความใว้ที่ สภ.เวียงแก่น ภ.จว.เชียงราย แต่เรื่องกลับเงียบไม่มีความคืบหน้าไดๆ และยังได้ส่งข้อความผ่านโซเชี่ยลใลน์ ลักษณะข่มขู่ฆ่า หลายครั้ง ตนเองเกรงว่า ตนครอบครัว จะเกิดอันตรายต่อชีวิต จึงเดินมายื่นเรื่องร้องทุกข์ ต่อสื่อมวลชนประจำ ตร. และจากท่าน ผบ.ตร. เพื่อขอความเป็นธรรมจากท่าน ได้โปรดตรวจสอบกรณีของตนด้วย ขอกราบขอบคุณท่าน ผบ.ตร.“นางสาวณัฐทิตา กล่าว“

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link