ปราจีนบุรี คืบหน้าช้างป่าฤาไนเหยียบชาวบ้านเสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายนายวัลลภ ศรีกอง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 225 หมู่ 11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิตในขณะที่ออกจากบ้านไปหาปลา หากบ ขายเลี้ยงชีวิต ในไร่อ้อยเป็นพื้นที่โล่ง หมู่ที่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ต่อมา นายสุพิศ ศรีกอง พ่อของผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนบ้านได้นำร่างของนายวัลลภ ศรีกอง อายุ 42 ปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ณ สำนักสงฆ์คลองยางสุทธาวาท หมู่ที่ 11 ต.เขาไม้แก้ว อ.บินทร์บุรี มีเพื่อนบ้านในพื้นที่ช่วยกันทำความสะอาดศาลาและเมรุ เนื่องจากผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตไม่มีเงินในการบำเพ็ญกุศลศพ ทำให้ชาวบ้านต้องมาช่วยการทำงานศพ และในช่วงเย็นวันนี้ได้จัดให้มีพีธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ และจะทำพิธีฌาปนกิจวันพรุ่งนี้ 17 ก.พ.67

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบหมายให้ นางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี นายนายกิตติชัย รุ่งไพบูลย์วงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และนางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี นำพวงหรีดมาเคารพศพผู้เสียชีวิตและแสดงความเสียใจกับกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมแจ้งว่า ทางจังหวัดปราจีนบุรีและสำนักงาน ปภ. จะมีเงินช่วยเหลือครอบครัว ผู้เสียชีวิต ผ่านทาง อบต. ตามขั้นตอน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link