ปราจีนบุรี หนุ่มไม่มีเงินค่ารถไปรักษาตัว

วันที่20กพ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่ามีหนุ่มใหญ่วัยกลางคนป่วยมีโรคประจำตัว ค่ารถหมดลงกลางทางแวะนอนพักเอาแรงที่ศาลาริมทางถนนสาย304 ขาล่องฉะเชิงเทรา ต.ศรีมหาโพธิอ.ศรีมหาโพธิ จ.ฉะเชิงเทราขาล่องฉะเชิงเทรา ตรวจสอบพบชายวัยกลางคนนุ่งกางเกงยีนส์ใส่เสื้อแขนยาวสีดำนอนพักอยู่ในศาลาริมทางด้วยท่าทีอ่อนแรง จากการสอบถามชื่อนายสมพร สือเจริญ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 463 หมู่ 16 ต.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

นายสมพรเล่าว่าตนเองได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดนครราชสีมา และต่อมามีอาการป่วยกระทันหันด้วยโรคประจำตัว(เป็นโรคปอด) ทำงานได้ไม่กี่วันอาการป่วยกำเริบไม่สามารถทำงานได้ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา แพทย์ระบุว่าคนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง แนะนำให้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร พร้อมกับทำหนังสือส่งตัวรักษา จึงตัดสินใจขึ้นรถโดยสารประจำทางจากโคราชจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธรจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเงินค่ารถ 200 กว่าบาทจึงลงรถที่บ้านของรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และนอนเอาแรงหลังจากที่กินยา หายใจติดขัด อยากพักผ่อนเอาแรงก่อนที่จะเดินทางต่อไปรักษาตัวตามหมอบอกที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

นายสมพรยังกล่าวอีกว่าตนเองเคยมีแฟนแต่แฟนเสียชีวิตไปแล้วจึงอยู่ตัวคนเดียวไม่มีลูก ชีวิตนี้ไม่เคยกลัวความลำบากตอนนี้ถึงจะลำบากแต่ก็จะสู้ แม้ไม่มีตังค์ติดตัวแม้แต่บาทเดียวก็จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ตอนนี้ยังไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร ไม่อยากรบกวนใครขอนอนพักผ่อนเอาแรงหากมีแรงก็จะเดินไปตามทาง หิวก็จะขอข้าวเขากินเพื่อประทังชีวิตแต่จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่อยากเป็นภาระของใครถัดจากนี้ไปถ้าจะตายด้วยโรคประจำตัวก็แล้วแต่ชะตาชีวิต หากตื่นขึ้นมามีแรงก็จะเดินทางด้วยเท้าต่อไป หรือหากคิดได้จะกลับไปบ้านให้ญาติพาไปรักษาตัว แต่ตอนนี้ไม่อยากให้ใครมารบกวน ขอเวลาส่วนตัวและไม่อยากให้ใครมารบกวน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link