ปราจีนบุรี ไฟไหม้ห้องเช่ายายวัย 87 ทิ้งไม้เท้าหนีไฟรอดตายหวุดหวิด

ร.ต.ท.วุฒิชัย บุญพันธ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องเช่าบ้านดงบัง ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานรถน้ำรถดับเพลิงจาก อบต.ดงบัง และ รถดับเพลิง ปภ.ปราจีนบุรี เข้าระงับเหตุ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบรถน้ำได้ทำการดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ภายห้องเช้าเลขที่ 153 ม.7 ต.ดงบัง ที่แบ่งให้เช่าที่กำลังลุกไหม้อยู่ด้านในและกำลังจะลุกลามไปยังห้องที่ 2 และ 3 ที่เปิดร้านขายส้มตำ ใช้เวลาดับเพลิงนานประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบเพลิงได้เผาผลาญสิ่งของที่อยู่ด้านใน เช่น แอร์ ที่นอน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆเสียหายทั้งหมด ส่วนต้นเพลิงเกิดจากสวิทย์ไฟฟ้าที่ลัดวงจร คาดว่าน่าจะไฟฟ้าลัดวงจร

นอกจากนี้ยังพบคุณยายวัย 87 ปี ทราบชื่อคือคุณยายถนอม สุขกูล ขณะเกิดเหตุคุณยายบอกว่ากำลังนอนอ่านหนังสือธรรมะอยู่และได้มีกลิ่นเหม็นไหม้และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตรงที่นอนและพยายามเดินหนีไฟออกมาด้านนอกตอนนั้นกำลังจะสำลักควันไฟอยู่แล้ว แต่ก็มีหลานสะไภ้ที่ขายของอยู่ห้องข้างๆวิ่งเข้ามาช่วยได้ทัน ตอนนั้นคุณยายอยู่ในอาการตกใจ

ส่วนนายจิรติกาล ชัยศรี อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของห้องเช่า กล่าวว่า ห้องเช่าที่ถูกไฟไหม้มีคนอยู่เต็มทุกห้อง ขณะเกิดเหตุตนอยู่อีกห้องและได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันไฟพวยพุ่งออกมา ส่วนห้องที่ไฟไหม้มีคุณยายนอนอยู่ขณะเกิดเหตุแฟนของตนได้เข้าไปจูงยายออกมา ส่วนความเสียหาย ที่แอร์ เครื่องไฟฟ้า ที่นอน และเสื้อผ้า ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link