อดีตส.ส.เพื่อไทย พึ่ง ป.ป.ช. ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต. และ ส.ส.

อดีตส.ส.เพื่อไทย พึ่ง ป.ป.ช. ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต. และ ส.ส.
วันนี้ ( 1 มี.ค.67 ) นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ อิสระเสรีพงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ก. เขตหนองจอก เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ร้องเรียนต่อ สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ 1. เรื่องขอความเป็นธรรมการพิจารณาร้องคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ 2. เรื่อง ส.ส.คนหนึ่ง(สงวนชื่อในการเสนอข่าว) ขณะดำรงตำแหน่ง ฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งด้วยการเข้าช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ก.รายหนึ่ง พร้อมกับแนบเอกสารและภาพถ่ายประกอบมาด้วย จำนวน 10 รายการ
ทั้งนี้ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ได้มอบสำเนาหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ ให้กับสื่อมวลชน ด้วย โดยใจความในหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ระบุว่า ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ร้องนาย A. (นามสมมุติในการเสนอข่าว) ผู้สมัครพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง(สงวนชื่อในการเสนอข่าว) กับพวก ได้กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. ด้วยวิธีการจัดเลี้ยง สุรา อาหาร กับประชาชน ที่มีสิทธิเลือกตั้ง และนำน้ำดื่มไปให้กับวัด และงานกิจกรรมต่างๆ ที่เจตนาสวมชื่อยี่ห้อน้ำดื่มให้เป็นชื่อของ ผู้สมัคร คนดังกล่าว เพื่อเป็นการจูงใจ ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้เลือกผู้สมัครคนดังกล่าว ซึ่งผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างร้ายแรง ชัดเจน กระผมร้องคัดค้านการเลือกตั้งโดยมีพยานหลักฐาน พยานบุคคล มีภาพถ่าย และคลิปวีดีโอภาพเคลื่อนไหวอย่างชัดเจน โดยมี ส.ส.คนดังกล่าว อยู่ในงานจัดเลี้ยงนั่นด้วย ซึ่งการกระทำต่างกรรม ต่างวาระ


โดยหนังสือร้องคัดค้านนี้ ได้ทำตามขั้นตอนของกฎหมายการเลือกตั้ง ยื่นร้องเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 จนถึงขณะนี้ เป็นเวลานานเกือบ 2 ปี แล้ว กรผมจึงมีหนังสือขอทราบผลการดำเนินการดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ว่า มีความคืบหน้าประการใดบ้าง ซึ่งมาถึงบัดนี้ใช้เวลาเนิ่นนานเป็นเวลา 1 ปี 9 เดือน การพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ไม่แล้วเสร็จ โดยปกติในการเลือกตั้ง คณะกรรมการเลือกตั้ง ใช้เวลาพิจารณาเรื่องร้องคัดค่านไม่เกิน 1 ปี ก็ทราบผล แต่ทำไมเรื่องร้องเรียนที่กระผมร้องนี้จึงล่าช้าผิดปกติเป็นอย่างยิ่ง ส่อไปในทางทุจริต


อีกทั้ง นาย A. (นามสมมุติในการเสนอข่าว) ได้เคยพูดบนเวทีที่งานแห่งหนึ่ง แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก ว่า การร้องคัดค้านการเลือกตั้งนี้ ไม่สามารถเอาผิดเขาได้ ที่มีข่าวอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นเพียงข่าวโคมลอย ซึ่งกระผมก็อยู่ในงานนั้นด้วย การพูดเช่นนี้ทำให้กระผมเกิดความวิตกกังวล ว่า อาจจะมีหรือไม่มีการวิ่งเต้น เพื่อยืดเวลา ช่วยเหลือกัน ก็เป็นได้
การพิจารณาเมื่อเทียบกับการเลือกตั้ง ส.ส. เกิดขึ้นหลงัจากการ เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปรากฏว่ามีผลประกาศใบแดงเสร็จสิ้นไปแล้ว จึงขอท่านโปรดใหความเป็นธรรม เนื่องจากใช้เวลานานมากจนผิดปกติ กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ป.ป.ช. คงจะเป็นที่พึ่งของสุจริตชน จึงขอให้ท่านช่วยตรวจสอบการดำเนินการของคณะกรรมการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริต โปร่งใส และ เที่ยงธรรมด้วย ลงชื่อ นายไพฑูรย์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้ร้องคัดค้าน การเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก โทร.02-001-6633
//////////////////////// ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link