ปราจีนบุรี กระบะเหยียบระเบิดบึ้มสนั่น1ลูก ลงไปดูพบมีอีกลูกบึ้มก่อนหน้าและหน้าโรงเรียนพบอีก1ลูกรวม3ลูกรวด

ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายวิษณุ หรือโถ ทรัพย์ศรี ผญบ. บ้านอินไตรย์ หมู่ที่ 6 อายุ 57 ปี ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีลูกบ้านชื่อนายนิมิต อิ่มรอ อายุ 37 ปี เลขที่ 112 หมู่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ขณะขับรถกระบะยี่ห้อโต้โยต้า 4ประตูสีดำหมายเลข บพ 2574 สระแก้ว กลับบ้านมาพร้อมครอบครัวหลังจากไปส่งซุ้มกาแฟที่ผลิตขายให้ลูกค้า ล้อหลังรถได้เหยียบระเบิดแบบทำเองระเบิดเสียงดังสนั่นกลางดึก กลางถนนสายเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสายบ้านโง้ง – บ้านอินไตรย์หมู่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 ลูก ใกล้เคียงกัน ยังพบมีระเบิดแบบเดียวกันที่ถูกรถคันอื่นเหยียบระเบิดไปแล้วก่อนหน้านี้อีก 1 ลูก และเลยมาอีกประมาณ 100 เมตรเศษ ตรงข้ามหน้าโรงเรียนวัดอินไตรย์ธิดารามแยกเข้าสำนักปฏิธรรมเทพมงคลสุดใจ ยังพบระเบิดแบบเดียวกันที่ยังไม่ระเบิดสภาพพร้อมใช้งานอีก จำนวน 1 ลูกรวมระเบิดทำเองทั้งหมด 3 ลูก

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดEOD. (Explosive Ordnance Disposal) และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีคอยอำนวยการจราจรกันบุคคลไม่เกี่ยวข้องรีบมาที่เกิดเหตุ

เป็นถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน สายบ้านโง้ง – บ้านอินไตรย์ สภาพถนนแคบ 2ช่องจราจร รถวิ่งสวนทางไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่างรายทาง ท่ามกลางชาวบ้านมากกว่า 20 คนให้ความสนใจพบกล่องระเบิดตามที่ได้รับแจ้งซึ่งพันตัวโครงระเบิดรอบด้วยผ้าเทปสีดำระเบิดแล้วอยู่ฝั่งขวาของถนนดินปืนและเศษหินที่บรรจุอัดด้านในให้ระเบิดมีแรงอัด-สะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อนโดยหน่วยกู้ภัยฯได้นำยางขอบล้อรถจักรยานมาวางครอบไว้ ห่างไปอีก 8 เมตรเศษฝั่งขวาของถนน พบระเบิดแบบทำเองระเบิดแล้วอีก 1 ลูก สภาพตัวโครงระเบิดรอบด้วยผ้าเทปสีดำระเบิดแล้วดินปืนและเศษหินที่บรรจุอัดด้านในให้ระเบิดมีแรงอัด-สะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อน หน่วยกู้ภัยฯได้นำยางขอบล้อรถจักรยานมาวางครอบไว้เป็นลูกที่ 2

และเลยตรงไปบนถนนอีกประมาณ 100 เมตร ตรงข้ามหน้าโรงเรียนวัดอินไตรย์ธิดาราม แยกเข้าสำนักปฏิธรรมเทพมงคลสุดใจ ยังพบระเบิดแบบเดียวกันที่ยังไม่ระเบิดสภาพพร้อมใช้งานอีก จำนวน 1 ลูกหน่วยกู้ภัยฯได้นำยางขอบล้อรถจักรยานมาวางครอบไว้ เป็นลูกที่3รวมพบระเบิดทำเอง ทั้งหมด 3 ลูก นายวิษณุ หรือโถ ทรัพย์ศรี ผญบ. บ้านอินไตรย์ หมู่ที่ 6 อายุ 57 ปี ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าถนนสายดังกล่าวนี้ วัยรุ่นที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเด็กในหมู่บ้านอินไตรย์,บ้านโคกบ้าน และ บ้านนา เป็นหลัก ได้รับแจ้งเหตุจากลูกบ้านคือ นายนิมิต อิ่มรอ อายุ 37 ปี เลขที่ 112 หมู่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ขณะขับรถกระบะยี่ห้อโต้โยต้า 4ประตูสีดำหมายเลข บพ 2574 สระแก้ว กลับบ้านมาพร้อมครอบครัวหลังจากไปส่งซุ้มกาแฟที่ผลิตขายให้ลูกค้า ล้อหลังรถได้เหยียบระเบิดแบบทำเองระเบิดเสียงดังสนั่นกลางดึกส่วนอีกลูกใกล้ ๆ กันที่ระเบิดไปก่อนหน้านั้นยังไม่รู้ว่าใครเหยียบ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและ หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดEOD. (Explosive Ordnance Disposal) และ หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีมาเก็บกู้ดังกล่าว

ด้านนายนิมิต อิ่มรอ อายุ 37 ปี เลขที่ 112 หมู่ 6 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนเองขับรถมากำลังกลับเข้าบ้าน พร้อมด้วย ภรรยา – ลูกอีก 2 คน รวม ทั้งหมด 4 คน หลังจากไปส่งซุ้มขายกาแฟที่ผลิตขายแก่ร้านขายกาแฟ และแวะกินข้าวกันเรียบร้อย รถวิ่งจากถนนสายบ้านโง้งมาถึงท่อลอดผ่านถนน ก่อนถึงโรงเรียนวัดอินไตรย์เกือบ 100เมตร ล้อหลังขวารถได้เหยียบระเบิดทำเอง พร้อมเสียง ระเบิด “บึ้ม” ดังสนั่นพร้อมล้อขวารถสะบัด รอบ ๆและใกล้เคียงไม่มีใครจึงได้จอดรถดูพบไม่เสียหาย แต่บนถนนเต็มไปด้วยสะเก็ดหินที่บรรจุในตัวระเบิดและดินระเบิดเต็มถนนเลยไปด้านหน้าบนถนนยังพบระเบิดแบบเดียวกันนี้อีก 1 ลูกแต่ถูกรถไม่ทราบชนิดเหยียบระเบิดไปแล้วอีก 1 ลูก

จากนั้นได้ขับขี่รถตรงไปอีกไปถึงตรงข้ามหน้าโรงเรียนวัดอินไตรย์ธิดาราม แยกเข้าสำนักปฏิธรรมเทพมงคลสุดใจ ยังพบระเบิดแบบเดียวกันที่ยังไม่ระเบิดสภาพพร้อมใช้งานอีก จำนวน 1 ลูก ขนาดกว้าง-ยาวประมาณ 5 – 5 นิ้ว พันรอบด้วยผ้าเทปสีดำ รวมเป็นลูกที่3 รวมพบระเบิดทำเอง ทั้งหมด 3 ลูกจึงโทรศัพท์แจ้งกับ นายวิษณุ หรือโถ ทรัพย์ศรี ผญบ. บ้านอินไตรย์ หมู่ที่ 6 นายนิมิต กล่าว

ขณะ ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ประจันตคาม กล่าวว่า คาดว่าระเบิดแบบประดิษฐ์เองนี้เป็นชองกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองซึ่งคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์สินใดๆจะได้เร่งหาข่าว – ตรวจสอบต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดEOD. (Explosive Ordnance Disposal) กล่าวว่าระเบิดดังกล่าวนี้หากในระยะใกล้ ๆ รัศมี หรือ ความแรงของสะเก็ด อาจทำให้บาดเจ็บได้ขณะชาวบ้าน (ขอสงวนนาม-นามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวบ้านอินไตรย์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุบ้านอยู่ห่างกว่า 500 เมตรเศษ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจึงออกมาดู

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link