มุกดาหาร ตม. ยึดรถยนต์ที่ลูกจ้างชาวลาวนำมาจอดรอเพื่อจะนำข้ามไปยังสปป.ลาว

ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ พ.ต.ต.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน.สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา แจ้งว่ามี นาง พอน(นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ว่ามี นายหง่าม (นามสมมติ) สัญชาติลาว ได้นำรถยนต์ กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผน 5245 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นของ นาง พอน(นามสมมุติ) ไปตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567 จนได้ทราบเรื่องว่า นายหง่าม (นามสมมติ)จะนำรถยนต์คันดังกล่าว กลับไปยัง สปป.ลาว ทาง พงส.สภ.จอหอ จึงได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์คันดังกล่าวให้กับ ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร เพื่อสกัดกั้น ไม่ให้นำรถยนต์คันดังกล่าวออกนอกราชอาณาจักร
ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ชุดสืบสวน ตม.จว.มุกดาหาร ได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดทิ้งไว้บริเวณลานจอดรถหน้าด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบเบื้องตันไม่พบ ผู้ขับขี่มา สอบถามบริเวณข้างเคียงไม่มีใครทราบว่าเป็นของผู้ใด
จากนั้น เจ้าหน้าที่ ตม.จว.มุกดาหาร จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ ที่ทำการ ตม.จว.มุกดาหาร และได้ประสานไปยัง พงส.สภ.จอหอ เพื่อแจ้งให้เจ้าของรถยนต์ คันดังกล่าว มารับคืนต่อไป ในส่วนเรื่องทางคดีความ พงส.สภ.จอหอ จะดำเนินการออกหมายจับ ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link