ปราจีนบุรี แล้งจัดชาวบ้านร้องขอน้ำประปาใช้

วันที่ 7 มีค.67 ชาวบ้านหนองสะแกหมู่ที่ 6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 10 กว่าครัวเรือนพาผู้สื่อข่าวลงไปดูสระน้ำประปาประจำหมู่บ้านที่น้ำแห้งขอด ซึ่งสระน้ำดังกล่าว ขนาดลึก5เมตรกว้าง 40 เมตรเป็นสระน้ำไว้เก็บน้ำดิบไว้ใช้ในครัวเรือน ปีนี้แรงมากน้ำแห้งจนไม่มีน้ำที่จะใช้น้ำประปาในครัวเรือน

นายพายุ น้ำทรัพย์ ชาวบ้านหมู่ที่ 6 กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนบ้าน 10 กว่าครัวเรือน ไม่มีน้ำประปาไว้ใช้ในครัวเรือนอยากฝากถึงผู้นำหมู่บ้านอบต.จัดหาน้ำมาให้ชาวบ้านได้ใช้ด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนมากไม่มีน้ำใช้

นายวิมล พอกกา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 กล่าวว่าชาวบ้านที่อาศัยใช้น้ำดิบในสระน้ำแห่งนี้กว่า 10 หลังคาเรือนใช้น้ำดิบทำเป็นน้ำประปาใช้ในครัวเรือน ขณะนี้น้ำในสระแห้งขอดชาวบ้านบางรายได้ขอน้ำเพื่อนบ้านมาใช้ล้างจานและอาบชั่วคราว

นายสายัณห์ ไทยส่วย รองนายกอบต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้วแล้ง นายประยูร สมโภชน์ นายกอบต.เขาไม้แก้วได้ประสานกับปภเขต 3 นำเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงระยะไกลมาสูบน้ำดิบจากแหล่งน้ำธรรมชาติมาใส่สระน้ำประปาประจำหมู่บ้าน เพื่อผลิตเป็นน้ำประปาประจำหมู่บ้านใช้ในครัวเรือน ซึ่งได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกอบต.ว่าพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำประปาประจำหมู่บ้านใช้ในครัวเรือนมี 3 หมู่บ้านได้แก่หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 9 หากหมู่บ้านใดขาดแคลนน้ำใช้ในครัวเรือนทางอบต.จะได้จัดหาน้ำดิบไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้าน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link