ร้อยเอ็ด!!!!!! นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด มาเป็นประธานในงานฉลองสมโภชน์อุโบสถ(สิม)โบราณ อายุกว่า 124 ปี

ร้อยเอ็ด!!!!!!
นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด มาเป็นประธานในงานฉลองสมโภชน์อุโบสถ(สิม)โบราณ อายุกว่า 124 ปี
วันนี้ (9 มี.ค.67) เวลา 09.00น. นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาเป็นประธาน พิธีเปิดงานฉลองสมโภชน์อุโบสถ (สิม) โบราณ อายุกว่า 124 ปี ณ วัดมาลาภิรมย์ บ้านหนองหูลิง ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายตุลธร ขามช่วง สจ.จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรี สท.เทศบาลตำบลเชียงใหม่ นายเอกรัฐ พลชื่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจน พ่อค้า ประชาชนในเขตเทศบาลและหมู่บ้านใกล้เคียงมาให้การต้อนรับ จากการายงาน วัดมาลาภิรมย์ มีเขตบริการ 3 หมู่บ้าน คือ บ้านหนองหูลิง หมู่ที่ 2,7 และบ้านโนนสว่าง หมู่ที่ 12 ตามที่กรมศิลปากรได้จัดงบประมาณ ประจำปี 2565 ดำเนินการบูรณะอุโบสถ(สิม) วัดมาลาภิรมย์ ต.เชียงใหม่ อ.โพธิชัย จ.ร้อยเอ็ด ด้วยงบประมาณ 2,020,000บาท (สองล้านสองหมื่นบาทถ้วน)และได้รับการบูรณะแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 สำนักศิลปกรที่ 9 อุบลราชธานี ได้มอบให้กับชุมชน ช่วยกันทำนุบำรุงรักษา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ดังนั้นประชาชนในชุมชนทั้ง 3 หมู่บ้าน จึงมีมติร่วมกันจัดงาน ฉลองสมโภชน์อุโบสถ(สิม) โบราณขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
– เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์โบราณสถาน ให้ชุมนได้ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของอุโบสถ(สิม) โบราณ เป็นโบราณสถานสำคัญและมีคุณค่าอย่างยิ่งต่อคนในชุมชนมีความศรัทธาให้ความเคารพนับถือกราบไหว้สักการะบูชาและอนุรักษ์มรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่สืบไป
– ให้คนในชุมชนมีความรักสมัครสมานสามัคคี ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ปลูกฝังให้คงอยู่คู่สังคมจนรุ่นลูก หลาน โดยมีกิจกรรมที่สำคัญในงาน ดังนี้
– ทำบุญตักบาตร ฟังพระธรรมเทศนา โดยพระครูบูรพาธรรมบัณฑิต รองเจ้าคณะอำเภอหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด
– จัดโรงทานการกุศล จากคณะผู้มีจิตศรัทธา ให้ผู้มาร่วมงานรับประทาน จำนวน 37 โรงทาน
– รำถวายสักการะบูชา เพื่อเป็นศิริมงคลแก่คนในชุมชน และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น มีนางรพจากชุมชนนต่างๆ จำนวน 124 คน
– การแสดงของดนตรีพื้นบ้าน จากโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเชียงใหม่
– การแสดงของวงดนตรีพื้นบ้าน “คณะโหวตเสียงทอง”โดย ดร.ทรงศักดิ์ ประทุมศิลป์ ศิลปินแห่งชาติ
– การแสดงของผู้สูงอายุในชุมชน “ รำวงคองก้า “ และรำวงการกุศลย้อนยุค ตลอดจน “ สอยดาว “ การกุศลของชุมชนหารายได้เพื่อบูรณะวัดมาลาภิรมย์ ต่อไป.


!!!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์ B21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link