ปราจีนบุรี ชาวบ้านตกใจช้างป่ามาหาถึงบ้านกลางดึก

ช่วงเช้าวันที่ 12 มีค.67ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าที่บ้านไทรย้อยหมู่ที่ 5 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ประมาณตี 2 ที่ผ่านมาชาวบ้านตกใจตื่นกลางดึกมีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน เดินมาหาถึงบ้าน ขณะที่เปิดหน้าต่างออกมาเห็นช้างป่าตัวใหญ่มีงายาวมายืนอยู่บนถนนหน้าบ้าน และเดินเข้ามาบริเวณหน้าบ้าน จึงส่งเสียงร้องไม่ให้เข้ามากินต้นกล้วยที่อยู่ข้างบ้าน กลางป่าตัวดังกล่าวเดินจากไปและเดินออกจากบ้านหลังดังกล่าว แวะเข้าบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกัน 10 เมตร ผู้ที่พบเห็นได้เดินออกมาส่องดูช้างป่าตัวใหญ่ซึ่งมีไฟฟ้าส่องสว่างเผยให้เห็น ช้างป่าตัวใหญ่เข้าบ้านตนเองและเพื่อนบ้าน

ป้าลำไย นันทะแสง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/7 หมู่ 16 ต.วังท่าช้าง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณตี 2 เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงลุกขึ้นมาส่องหน้าต่างดูพบว่า มีช้างป่าตัวใหญ่เดินอยู่บนถนนซึ่งอยู่ห่างจากตัวบ้าน 3 เมตรช้างป่าตัวดังกล่าวแวะเข้ามาที่หน้าบ้านเดินตรงมายังหน้าเพื่อที่จะกินต้นกล้วยที่อยู่ข้างรั้ว จึงร้องบอกช้างไปว่า “พ่อใหญ่อยากกินต้นกล้วยมันมีมดแดงเยอะ”ช้างป่าตัวดังๆเดินออกไป จึงเปิดประตูเดินออกมาดูช้างเดินข้ามถนนไปยังเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกัน 10 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่ที่ 5 ช้างป่าตัวดังกล่าวได้มาอยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 5 ซึ่งเป็นบ้านของป้าเรณู พาลี อายุ 50 ปี จึงส่งเสียงเรียกช้างมาหยุดอยู่ที่หน้าบ้านของป้าเรณู จากนั้นช้างเดินเข้าไปในตัวบ้านซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ช้างมาหยุดอยู่ในบ้านเดินออกจากบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นช้างได้เดินไปหักต้นหมากที่อยู่ข้างบ้าน 1 ต้น แล้วเดินเข้าป่าข้างบ้านหายไปในความมืด

ป้าเรณู พาลี กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะนอนหลับอยู่ตกใจตื่น ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านส่งเสียงเรียก เมื่อส่องออกมาดูที่หน้าบ้าน รู้สึกตกใจเพราะมีช้างป่าตัวใหญ่มายืนอยู่ที่ประตูหน้าบ้านอึดใจใหญ่ ตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงยืนดูอยู่เงียบๆ อึดใจต่อมาช้างจึงเดินออกจากบ้านไปยังข้างบ้าน ไปหักต้นหมากที่ปลูกอยู่ลงมา เพราะช้างคิดว่าต้นหมากมีลูก แต่ต้นหมากยังไม่เป็นลูกจึงใช้งวงคาบช่อดอกลูกหมากเดินออกไปในป่าข้างบ้าน เมื่อปีที่แล้ว ช้างป่าหลายตัวมาที่ป่าปาล์มข้างบ้านแต่ไม่ได้เข้ามาถึงในบ้านเหมือนกับครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link