หนุ่มบุรีรัมย์คอตกไหว้สวยขอโทษสังคมและผู้เสียหายหลังเข้ามอบตัวเพราะหวั่นถูกตามกระทืบ

หลังจากที่กลายเป็นกระแสดังในโซเซียล กับกรณีที่มีหนุ่มบุรีรัมย์รายหนึ่ง ออกมาไลฟ์สดเฟสบุ๊คพร้อมถือมีดและปืนพูดจาข่มขู่ทางเจ้าของร้านขายโทรศัพท์ ในทำนองว่าตัวเองของจริงของแท้ และยังบอกว่าจะบุกไปหาถึงบางพลี เพราะความรักน้องห่วงน้องชายที่ไปก่อเหตุเชิดโทรศัพท์ของร้านผู้เสียหายไป ซึ่งเรื่องนี้ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวบ้านพลี ที่เจ้าตัวอ้างถึง ทำให้วัยรุ่นบางพลีถึงกับแอดเฟสชายรายนี้เพื่อหวังตามหาตัวกันให้วุ่น
ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ นาย ประสิทธิ์ วันลักษณ์ อายุ 38 ปี ชายที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี และฝ่ายสืบสวนแล้ว พร้อมกับนำของกลางที่ปรากฏในคลิป ทั้งมีด และ ปืน มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนปลอมแบบปืนอัดลมเท่านั้น ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี นั่งสอบปากคำด้วยตนเอง

นาย ประสิทธิ์ ผู้ต้องหา เปิดใจด้วยเสียงอ่อนคอตกเพราะสำนึกผิด ว่า วันเกิดเรื่องก็คือคืนวันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองกลับมาจากต่างจังหวัด จึงพากันนั่งดื่มสุรากับเพื่อนร่วมงานสองถึงสามคน ในห้องของลานจอดรถขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างนั้น น้องชาย ก็คือ นาย นพรัตน์ สุขเหลือง อายุ 20 ปี ได้โทรมาบอกกับตนเองว่าถูกวัยรุ่นตามกระทืบ ตอนนั้นเข้าใจผิดว่า น้องไปผ่อนโทรศัพท์แล้วจ่ายช้าแต่ถูกทางร้านตามกระทืบ เพราะน้องไม่ได้บอกว่าไปขโมยโทรศัพท์มา ตนเองด้วยความที่รักน้องห่วงน้อง บวกกับความเมาจึงเกิดอารมณ์โมโหแทนน้อง คว้าโทรศัพท์มาไลฟ์สดโดยให้เพื่อนร่วมงานถือให้ ตามที่ปรากฏในคลิป
ส่วนปืนและมีด นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นปืนอัดลมของเก่าที่คนงานก่อนหน้านี้ทิ้งไว้ในที่ทำงานจึงเก็บมาไว้ เช่นเดียวกับมีดเล่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังเกิดเรื่องแม่โทรมาบอกว่ามีนักข่าวไปหาที่บ้านมีตำรวจไปหา ขอให้มอบตัว ซึ่งพอเกิดเรื่องมามีคนแอดเฟสมาจำนวนมากบางคนส่งข้อความหาบอกอย่าให้เจอหน้าที่บางพลี ทำให้ตนเองกลัวเรื่องความปลอดภัยและไม่กล้าออกมาทำงานจึงชวนเพื่อนร่วมงานให้พามามอบตัว อยากจะขอโทษสังคมและผู้เสียหายที่ตนเองกระทำไปแบบนั้น ตอนนี้สำนึกผิดและเข็ดหลาบกับสิ่งที่ทำแล้ว
ขณะที่ เพื่อนร่วมงาน บอกว่าวันเกิดเรื่องตนเองก็อยู่ในวงเหล้าเช่นกันตอนแรกเห็นเขาไลฟ์สดนั้นคิดว่าเขาทำเล่น แต่พอผ่านไปห้านาทีพบว่าไลฟ์จริงและมีคนแชร์จำนวนมากจึงบอกให้รีบลบไลฟ์ออกทันที และยิ่งพอมาทราบข่าวว่ากลายเป็นกระแสดังทั้งในสมุทรปราการและบุรีรัมย์ จึงรีบพามามอบตัว
พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ระบุว่า เบื้องต้นตั้งสองข้อหากับนายประสิทธิ์ คือ ขู่เข็นผู้อื่นทำให้ตกใจกลัวโดยมีอาวุธ และ ข้อหานำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ. คอม ซึ่งมีอัตราโทษค่อนข้างสูง หลังจากนั้นจะต้องควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งฝากเตือนชาวเน็ตให้ใช้สติและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆ ส่วนตัวผู้ต้องหาที่เป็นน้องชายให้ฝ่ายสืบสวนและพี่ชายติดต่อไปแล้วให้มามอบตัว แต่หากไม่มาก็เตรียมออกหมายจับ ต่อไป

************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link